Tuần Giáo có hơn 160 trẻ sinh ra là con thứ 3 trở lên

Thứ Ba, 27/06/2017, 17:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mặc dù chính sách về dân số - kế hoạch hóa gia đình đã được huyện Tuần Giáo triển khai thực hiện nghiêm túc, nhằm giảm tỷ suất sinh, đặc biệt là tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên nhưng 6 tháng đầu năm 2017, trong tổng số hơn 900 trẻ được sinh ra vẫn có hơn 160 trẻ là con thứ 3 trở lên.

d
6 tháng đầu năm 2017, trong tổng số hơn 900 trẻ được sinh ra ở Tuần Giáo vẫn có hơn 160 trẻ là con thứ 3 trở lên

 

Tuy số lượng trẻ mới sinh là con thứ 3 đã giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng tỷ lệ các cặp vợ chồng sinh con thứ 3 ở huyện Tuần Giáo vẫn chiếm gần 20%.

Để giảm thiểu tình trạng sinh con thứ 3, huyện Tuần Giáo cần tăng cường tuyên truyền, vận động, lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình đến các khu vực đông dân cư, nơi có tỷ suất sinh cao, đặc biệt là các xã vùng cao có đông đồng bào Mông, Kháng, Khơ Mú sinh sống, nhằm nâng cao hiểu biết của người dân đối với việc sinh ít, đẻ thưa.

Không chỉ đơn lẻ vận động phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ mà còn tranh thủ sự vào cuộc của các tổ chức chính trị xã hội, người có uy tín ở cơ sở để vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, tích cực sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại; thực hiện tốt khẩu hiệu: “Dừng lại ở 2 con để nuôi dạy cho tốt” ngay từ địa bàn dân cư./.

 

Bùi Quang – Đức Trung
 

.