Tp. Điện Biên Phủ: Cần quy hoạch bãi đỗ xe ô tô trong khu đô thị

Thứ Ba, 13/06/2017, 19:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những năm gần đây, khi số lượng xe ô tô cá nhân phát triển mạnh thì nhu cầu bãi đỗ xe cũng trở lên bức thiết đối với người dân, đặc biệt là ở các khu vực thành phố, đô thị. Do chưa được quy hoạch các bãi đỗ xe ô tô, hiện nay, nhiều gia đình trên địa bàn Tp. Điện Biên Phủ phải tận dụng vỉa hè, lề đường làm chỗ đỗ tạm.

 

Do không có chỗ để xe người dân thường xuyên chiếm vỉa hè làm chỗ để xe
Do không có chỗ để xe người dân thường xuyên chiếm vỉa hè làm chỗ để xe

 

Sau hơn 3 tháng triển khai khai thực hiện Kế hoạch 298 của UBND TP Điện Biên Phủ về lập lại TT ATGT đường bộ đã đạt được nhiều kết quả khả quan, bộ mặt thành phố có nhiều thay đổi đặc biệt là giải tỏa hành lang giao thông và công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn toàn thành phố.

 

sd
Sự vào cuộc quyết liệt cơ quan chức năng vỉa hè trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ thông thoáng trở lại nhưng người dân không biết để xe ở đâu ?

 

Trên thực tế việc giành lại vỉa hè là điều đương nhiên phải làm nhưng hiện nay do số lượng xe ô tô cá nhân trên địa bàn phát triển mạnh làm cho những tuyến đường, tuyến phố trong nội thị dường như trở nên nhỏ bé và chật chội . Đặc biệt, tại các địa điểm tập trung nhiều hàng quán ăn sáng, ăn đêm, chợ trung tâm 1, trung tâm 2  ở thành phố Điện Biên Phủ rất khó để tìm được chỗ đỗ, dừng hoặc quay đầu xe người dân  phải tận dụng vỉa hè, lề đường làm chỗ đỗ tạm.

Anh Nguyễn Quang Cường - P.Mường Thanh cho biết: "Vừa qua gia đình có mua thêm 1 ô tô  do diện tích nhà hẹp không có chỗ để nên gia đình tận dụng vỉa hè trước cửa làm chỗ để xe nhưng lại thường xuyên bị các lực lượng chức năng nhắc nhở. Ngoài ra khi đi xe đến chợ để ngoài lòng đường cũng bị xử phạt. Hy vọng tp. Điện Biên Phủ quy hoạch nhiều bãi đỗ xe cho người dân chúng tôi chứ tình hình này có khi phải bán xe !"

Để phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại 2 vào năm 2020 thì vỉa hè là một trong những tiêu chí quan trọng. Bên cạnh đó các ngành chức năng cần có những giải pháp quy hoạch bãi đỗ xe công cộng hoặc các điểm gửi xe trên địa bàn thành phố để người dân có chỗ đỗ xe hợp lý từ đó sẽ không còn tình trạng  lần chiếm vỉa hè, lòng đường làm chỗ đỗ xe./.

 




Tử Long

.