Chi hội nhà báo Đài PT - TH tỉnh Điện Biên đổi mới nâng cao chất lượng chương trình PT - TH Điện Biên

Thứ Hai, 12/06/2017, 18:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh của các loại hình báo chí cũng như các phương tiện nghe nhìn, Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Điện Biên đã có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức thể hiện. Đài PT-TH Điện Biên đã khẳng định được vai  trò là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và diễn đàn của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, góp phần quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng. Thành quả đó có sự đóng góp tích cực của các hội viên Chi hội nhà báo Đài PT-TH Điện Biên.

 

f
PTV Đài PT - TH Điện Biên lên sóng dẫn chương trình

 

Chi hội nhà báo Đài PT-TH Điện Biên có hơn 80 hội viên, trong đó trên 50% hội viên là các phóng viên, biên tập, biên dịch viên hàng ngày cùng với các bộ phận trong Đài trực tiếp sản xuất các chương trình thời sự, các chuyên mục, chuyên đề Phát thanh và Truyền hình. Những năm qua, các Hội viên nhà báo, phóng viên, biên tập, biên dịch viên không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, được đào tạo cơ bản về chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất chính trị vững vàng đáp ứng nhu cầu công tác tuyên truyền trong tình hình mới. Nhiều nhà báo tâm huyết, say mê với nghề, trình độ chuyên môn nghiệp vụ báo chí từng bước được nâng cao, góp phần tích cực vào việc đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình Phát thanh - Truyền hình Điện Biên.

 

f
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh tham quan cơ sở vật chất, quá trình sản xuất các chương trình truyền hình tại Đài PTTH tỉnh

 

Cùng với tăng thời lượng phát sóng, các chương trình của Đài đã không ngừng nâng cao chất lượng, cập nhật thông tin thời sự trong tỉnh, nhất là thông tin ở vùng sâu, vùng xa. Kết cấu, nội dung chất lượng chương trình từng bước được đổi mới và nâng cao. Hiện nay, Đài PT-TH Điện Biên đã thực hiện 5 chương trình thời sự/ngày, trong đó có bản tin thời sự trực tiếp 16 giờ, đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Đài. Chương trình của Đài PT-TH Điện Biên được sản xuất, phát sóng bằng 3 thứ tiếng gồm tiếng Thái, tiếng Mông và tiếng phổ thông với thời lượng 18 giờ/ngày, đảm bảo đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin của khán, thính giả trong và ngoài tỉnh.    

 

f
Đài PT - TH tỉnh Điện Biên đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ năm 2016

 

Năm 2011, Đài PT–TH Điện Biên đã mở thêm trang Thông tin điện tử, đánh dấu sự phát triển thêm một loại hình báo chí mới. Hàng năm có gần 6.000 tin bài được đăng tải, trung bình có hơn 7.000 lượt truy cập/ngày, cao điểm 15.000 lượt truy cập/ngày. Hiện nay, trang Thông tin điện tử tổng hợp của Đài PT–TH Điện Biên đã thành nhịp cầu nối giữa bạn đọc cả nước và thế giới.

 

f
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh, Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC và đại diện lãnh đạo Đài PTTH tỉnh đã bấm nút khởi động phát sóng chính thức kênh truyền hình Điện Biên trên vệ tinh Vinasat 1 (ngày 8/05/2016)

 

Thực hiện việc chuyển đổi công nghệ, trong năm 2015 và 2016 Đài PT&TH Điện Biên đã thực hiện xong Đề án “Phát sóng quảng bá kênh truyền hình Điện Biên ĐTV trên vệ tinh Vinasat”. Đến nay, bài toán phủ sóng Truyền hình ĐTV trên địa bàn tỉnh được giải quyết, theo đó đã phủ sóng được 100% số hộ và gần 100% diện tích toàn tỉnh, chấm dứt tình trạng hạn chế về vùng phủ sóng truyền hình ĐTV; đồng thời giúp công tác quản lý, hoạch định các chiến lược truyền thông hiệu quả hơn.

 

f
Đội ngũ kỹ thuật viên Đài PT - TH dựng chương trình thời sự

 

Có thể nói, trong xu thế hội nhập và phát triển hiện nay, Đài PT - TH Điện Biên đã bắt kịp phương pháp làm báo hiện đại, đặc biệt là đối với chương trình truyền hình không thua kém gì các tỉnh, thành phố lớn trong cả nước. Đó là nguồn động viên, khích lệ lớn lao để Đài PT - TH Điện Biên nói chung, các hội viên Nhà báo Chi hội Đài PT - TH nói riêng tiếp tục đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền trong thời gian tới, góp phần xây dựng Đài ngày một vững mạnh, hiệu quả, thực sự là cơ quan ngôn luận trọng yếu của Đảng bộ, chính quyền địa phương, đồng thời là diễn đàn của đồng bào các dân tộc trong tỉnh./.

 

 

Tử Long

.