Điện Biên

Phố "nhếch nhác" sau giải tỏa hành lang giao thông

Thứ Hai, 12/06/2017, 10:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Các tuyến phố trở nên gọn gàng hơn sau khi giải tỏa hành lang giao thông, bên cạnh đó nhiều tuyến phố lâm vào tình cảnh nhếch nhác vì vật liệu xây dựng, đất đá ngổn ngang, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Thực hiện Kế hoạch của UBND TP Điện Biên Phủ về lập lại TT ATGT đường bộ đã đạt được nhiều kết quả khả quan, bộ mặt thành phố có nhiều thay đổi đặc biệt là giải tỏa hành lang giao thông và công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn toàn thành phố.
 
Đã có hàng ngàn hộ gia đình tự giác tháo dỡ những hạng mục, công trình lấn chiếm lòng đường, hành lang, vỉa hè gây mất TT ATGT đường bộ như: bậc tam cấp, lối lên xuống cho các phương tiện, trả lại nguyên trạng vỉa hè theo quy định. Nhiều gia đình căng mái che, mái vẩy và mái tôn kiên cố lấn chiếm khoảng không đã tự giác tháo dỡ, những biển hiệu, biển quảng cáo cũng được treo, dựng lại theo đúng quy định.

Nhiều hộ dân đã tự nguyện đập các bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè, đập phá cải tạo hành lang giao thông để thuận tiện cho việc đi lại của người dân. Nhưng cũng do bậc tam cấp bị phá nên người dân phải tìm cách cải tạo thuận tiện cho việc đi lại.

Điều này khiến cho nhiều tuyến đường, vỉa hè của thành phố trở nên nhếch nhác bởi những bậc tam cấp, đường lên xuống tự tạo mỗi gia đình một kiểu gây mất thẩm mỹ đối với hành lang giao thông. Ông Hoàng văn Thành tổ 5 phường Noong Bua cho biết: Gia đình ông cùng nhân dân khu phố chấp hành chỉ đạo của phường, xong người dân tự cải tạo đường, bậc lên xuống không theo một quy chuẩn nào nên mỗi nhà một kiểu, khi các hộ đào bới xong thì các khối bê tông, gạch đá chúng tôi chỉ biết đổ gom lại ở ngoài đường, chờ phường đi thu gom lại.

1
Phường Noong Bua như là đại công trình khi thực hiện giải tỏa hành lang giao thông

 

Nhiều tuyến phố trở nên gọn gàng hơn, nhưng bên cạnh đó cũng nhiều tuyến phố lâm vào tình cảnh nhếch nhác vì vật liệu xây dựng, đất đá ngổn ngang.

Những ngày này khi đến phường Noong Bua TP Điện Biên Phủ cảm giác như là một đại công trường khi các tuyến phố ngập rác thải xây dựng, nhưng khối bê tông, gạch đất đá đổ tràn lan ra đường gây mất thẩm mỹ đặc biệt tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nan cho người tham gia giao thông.

Kế hoạch của UBND phường là sẽ đi gom, vận chuyển rác thải đi xong tình trạng các hộ dân đổ phế thải vật liệu xây dựng tràn ra lòng đường, nhiều nơi đổ lấn chiếm 1/2 đường giao thông gây cản trở cho người tham gia giao thông

Một số hình ảnh phóng viên Dienbientv.vn ghi nhận vào ngày 11/6/2017 trên các tuyến phố ở phường Noong Bua TP Điện Biên Phủ.

1
Những khối bê tông, gạch đá đổ tràn lan ra đường

 

1
Những đống gạch đá sau khi được phá dỡ lại bị vất bừa bãi tràn ra đường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông

 

1
Dọc con phố tổ 5 phường Noong Bua có hàng chục đống phế thải đổ tràn ra đường

 

1
Nhiều đống đất đá hàng chục m3 đổ chiếm 1/2 đường giao thông

 

1
Những khối bê tông ngổn ngang đổ chiếm lòng đường gây nguy hiểm rất nhiều cho người tham gia giao thông

 

1
Việc sửa chữa, cải tạo diễn ra trong những ngày qua cũng gây cản trở cho nhiều người tham gia giao thông khi qua tuyến phố này

 


 Hương Trà
 

.