Ông Nguyễn Đức Chung sẵn sàng tiếp tục đối thoại với người dân Đồng Tâm

Thứ Sáu, 21/04/2017, 09:59 [GMT+7]

Ông Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị người dân thả 20 chiến sĩ đang bị bắt giữ ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.
 
Buổi đối thoại của người dân Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức với Chủ tịch TP Hà Nội đã không diễn ra như dự kiến mà biến thành cuộc họp giữa đại diện chính quyền xã Đồng Tâm với lãnh đạo Thành phố Hà Nội.

Tại buổi làm việc chiều tối 20/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mong muốn bà con nhân dân sớm thả 20 cán bộ chiến sỹ Công an Thành phố đang bị giữ trái pháp luật, giải toả các chướng ngại vật tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, Thành phố đã mời nhân dân Đồng Tâm đến trụ sở Huyện uỷ Mỹ Đức để gặp gỡ, lắng nghe kiến nghị, tâm tư nguyện vọng của người dân, nhưng đến chiều tối ngày 20/4 chỉ có đại diện chính quyền xã Đồng Tâm, đại diện bà con nhân dân không đến. Tuy nhiên đoàn công tác vẫn quyết định gặp gỡ cán bộ chủ chốt xã Đồng Tâm.
 
Tại buổi làm việc, ông Phạm Hồng Sỹ, Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm cho biết, sự việc hiện rất nghiêm trọng, ở nhà văn hoá vẫn còn 20 cán bộ, chiến sỹ Công an đang bị giữ.

Bên cạnh đó đời sống của người dân bị ảnh hưởng, đường xá còn tồn tại nhiều chướng ngại vật. Ông Sỹ mong muốn Trung ương, Thành phố, huyện có những biện pháp thuyết phục người dân sớm thả những người bị giam giữ trái pháp luật để nhanh chóng ổn định đời sống người dân.

Ông Sỹ cho biết vụ việc xuất phát từ người dân có đơn đề nghị về khu vực đất sân bay Miếu Môn là đất nông nghiệp của Đồng Tâm, chưa tin đây là đất quốc phòng. Ông Sỹ đề nghị công khai rõ đất này là đất quốc phòng. Đa số người dân hoang mang không biết đây là đất nông nghiệp hay quốc phòng.

Trước các ý kiến của các cán bộ xã Đồng Tâm, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị các cán bộ chủ chốt xã Đồng Tâm tuyên truyền với người dân là lãnh đạo TP mà trực tiếp là Chủ tịch TP sẽ tiếp tục đối thoại với người dân.
 

1
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung làm việc tại huyện Mỹ Đức


“Thành phố ghi nhận bà con trong việc lo ăn uống cho các cán bộ chiến sỹ thời gian qua. Tôi hi vọng bà con sớm thả nốt người đang bị giam giữ. Đây là các cán bộ chiến sỹ công an bảo vệ dân, là con em của nhân dân, không hề đàn áp nhân dân” Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.

Về kiến nghị của người dân Đồng Tâm về việc có các đối tượng hình sự xuất hiện, Chủ tịch UBND TP thông tin, Đồng Tâm hiện có 143 đối tượng có tiền án tiền sự, nghiện ma tuý, HIV... Mong muốn bà con cần giám sát con em mình không để có hành động ảnh hướng tới người dân. Chủ tịch UBND TP khẳng định cơ quan công an sẽ không để các đối tượng này có hành vi gây hại.

Tại buổi làm việc, Thanh tra Thành phố Hà Nội đã công bố quyết định về việc thanh tra toàn diện việc quản lý sử dụng và quá trình xử lý từ trước tới nay về diện tích đất khu sân bay Miếu Môn, huyện Mỹ Đức.

Chủ tịch UBDN TP cho biết đã yêu cầu tất cả các đơn vị thi công tạm dừng thi công, cũng như đã trao đổi với các cụ cao tuổi trong làng, mong muốn người dân cung cấp các thông tin, giấy tờ liên quan đến khu vực đất này để quá trình thanh tra được đảm bảo công tâm.

“Trong 4 năm vừa qua, bà con Đồng Tâm đã có kiến nghị và các cấp đã xem xét giải quyết, tuy nhiên cấp cơ sở xử lý chưa kịp thời, có những kết luận chưa hợp lý. Lần này thành phố sẽ chỉ đạo làm nghiêm túc. Cá nhân, tập thể nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Chúng ta sống trong chế độ vì nhân dân. Bà con cần tin tưởng vào chính quyền thành phố."

“Ngày mai, ngày kia chúng tôi sẵn sàng tiếp tục đối thoại với bà con. Lần này đoàn công tác đối thoại với người dân Đồng Tâm đã mời cả thanh tra Chính phủ, Ban Dân nguyện của Quốc hội để giám sát cũng như ghi nhận các tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân nên bà con yên tâm, mọi việc sẽ được triển khai đúng đắn, khách quan”, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh.

Cuộc làm việc kết thúc lúc 19h25./.

 

Theo VOV
 

.