Xã Tà Lèng chung tay xây dựng nông thôn mới

Chủ Nhật, 12/03/2017, 00:21 [GMT+7]

Điện Biên TV- Sáng 11/3, Xã Tà Lèng đã tổ chức Lễ ra quân Chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2017.

1
Lễ ra quân Chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2017


Tham gia buổi lễ có gần 300 cán bộ công chức; khối công an - quân sự, các hội, đoàn thanh niên và nhân dân các cụm bản trên địa bàn xã. Sau 6 năm thực hiện xây dựng nông thôn mới, xã Tà Lèng đã đạt được 8/19 tiêu chí, với các tiêu chí về quy hoạch,  điện, cơ sở hạ tầng thuơng mại nông thôn, thông tin và truyền thông, lao động có việc làm, giáo dục và đào tạo, hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật, quốc phòng và an ninh. Tổng kinh phí đã đầu tư trên 36 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 1 tỉ đồng và hiến đất.

Tại buổi lễ, Đồng chí Trần Văn Biên- Chủ tịch UBND xã Tà Lèng đã phát động và kêu gọi toàn Đảng bộ, quân và dân các dân tộc xã Tà Lèng quyết tâm xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2017. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh, để hoàn thiện đươc 11 tiêu chí còn lại, cần chú trọng một số nội dung: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc quán triệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức về ý nghĩa, mục tiêu xây dựng nông thôn mới, mỗi cán bộ, Đảng viên, người lao động phải là người đi đầu trong xây dựng phong trào; Xây dựng nông thôn mới cần được tiến hành thường xuyên, liên tục, từng giai đoạn

1
Xã Tà Lèng quyết tâm xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2017


Ngay sau lễ phát động các các lực lượng thanh niên, phụ nữ, bộ đội và nhân dân trên địa bàn xã đã đồng loạt ra quân thực hiện vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm, khơi thông cống rãnh tại bản Tà Lèng và tổ 1 bản Kênh Nênh./.
    
 

Huy Tuấn
 

.