Điện Biên

Rộn ràng thị trường quà tặng ngày 8/3

Thứ Ba, 07/03/2017, 17:56 [GMT+7]

Điện Biên TV- Trước ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tại các cửa hàng, dãy phố tại thành phố Điện Biên Phủ đã bắt đầu có không khí khuyến mãi, giảm giá. Thị trường hoa và quà tặng dành cho chị em phụ nữ đã bắt đầu nhộn nhịp mua bán, với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú.

Qùa tặng phổ biến nhất và không thể thiếu trong những ngày lễ này vẫn là các mặt hàng hoa. Từ hoa tươi được bó thành từng giỏ, lẵng với nhiều kiểu dáng trang trí, tạo hình khác nhau cho tới những loại hoa sáp, hoa hồng khô được bày bán rất đa dạng. Gía hoa các loại cũng cạnh tranh nhau từng phân khúc giá đã mang lại cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn về chủng loại hoa theo các mức giá mà mình mong muốn.

1
Qùa tặng phổ biến nhất và không thể thiếu trong những ngày lễ 8/3 này vẫn là các mặt hàng hoa

 

Trung bình một bó hoa hồng nhung, hồng Đà Lạt có giá dao động khoảng 150.000- 350.000 đồng tùy số lượng bông. Nhiều lẵng hoa lan, hoa địa lan, lan hồ điệp có thể lên tới 400.000-800.000 đồng, phụ thuộc theo yêu cầu về số lượng hoa và hoa điểm thêm của khách hàng. Hoa ngoại nhập cũng đa dạng, phong phú với nhiều chủng loại hoa, đặc biệt là hoa hồng, hoa hướng dương, cẩm tú cầu.. từ các nước như Hà Lan, Na Uy… Trong đó, hoa hồng nhập ngoại đã và đang là sự lựa chọn của nhiều khách hàng dù giá thành cao lên tới khoảng 80.000 đồng/bông.

Chị Lan - một chủ shop hoa ở đường Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Hiện giờ giá hoa nhập vào đang biến động từng ngày và càng sát đến ngày 8/3 giá hoa càng cao và có thể bán đắt hơn nhiều lần so với những ngày thường"..

Để tri ân "một nửa" của thế giới, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng còn tung ra các chương trình giảm giá sâu, tặng quà khi mua hàng. Trali - hãng thời trang công sở cao cấp thực hiện chương trình giảm giá tới 40% cho tất cả các sản phẩm nhân dịp 8/3; Eva de Eva giảm 20% cho 1 đơn hàng, tặng thêm 10% nếu khách hàng là nam giới; cửa hàng đồng hồ, kính mắt giảm giá 10-15% tất cả các mặt hàng…

1
Các cửa hàng đồng loạt khuyến mại giảm giá nhân ngày 8/3

 

Bên cạnh đó, những ngày này trên thị trường mua sắm online, các trang mạng xã hội, không khí 8/3 đã lan tỏa với đa dạng những mặt hàng như mỹ phẩm, đồ trang sức, hay những mặt hàng quà tặng được làm thủ công như hoa giấy, khung tranh hoặc đặc biệt hơn là cặp nhẫn tình nhân, hay những món quà tặng “độc” và “lạ” như hoa hồng dát vàng... bắt mắt cũng được nhiều khách hàng quan tâm.

Bạn Hoàng Tùng- sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm chia sẻ: “Ngoài giờ học ở trường em cũng đi làm thêm được hơn một năm nay, cũng kiếm tiền hỗ trợ chi tiêu một chút. Năm nay nhân dịp mùng 8-3, em mua tặng mẹ một chiếc đồng hồ. Mặc dù món quà không lớn nhưng đó là món quà em muốn gửi lời cảm ơn mẹ đã vất vả nuôi chị em em trưởng thành”.

1
Đa dạng những mặt hàng mỹ phẩm, đồ trang sức là những mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm chọn làm quà tặng

 

Với thị trường phong phú về chủng loại và nhiều ưu đãi giảm giá nhân dịp 8/3 năm nay, cánh mày râu có thêm rất nhiều lựa chọn để có thể mua tặng cho những người phụ nữ yêu thương của mình món quà ý nghĩa nhất./.

 

Huy Tuấn
 

.