Ngày hội rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh tại trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Thứ Hai, 19/09/2016, 17:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 19/9, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tổ chức Ngày hội Rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khoẻ mạnh tại trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ.

d
Học sinh tham gia thực hành các bước rửa tay với xà phòng

 

Tại trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ, các học sinh đã nghe các cán bộ y tế truyền đạt một số thông tin về các dịch bệnh hiện nay có liên quan đến vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường; Một số kiến thức cơ bản về đường lây lan và cách phòng tránh một số bệnh truyền nhiễm.

Học sinh và các thầy, cô giáo của trường được hướng dẫn thực hiện 6 bước rửa tay bằng xà phòng theo quy chuẩn của Bộ Y tế; Những thời điểm phải rửa tay với xà phòng cần ghi nhớ trong ngày. Đồng thời, học sinh tham gia thực hành các bước rửa tay với xà phòng, tham gia trò chơi đố vui tìm hiểu kiến thức về những kỹ năng rửa tay với xà phòng, cần tránh những thói quen xấu.

Đây là hoạt động hưởng ứng chiến dịch truyền thông hành trình 10 triệu bàn tay sạch tỉnh Điện Biên năm 2016 do Quỹ nhi đồng UNICEF tài trợ tại 42 trường tiểu học và trung học cơ sở thuộc các huyện Tuần Giáo, Điện Biên và Thành phố Điện Biên Phủ /.

 

Thái Thanh - Minh Hòa
 

.