Những phóng viên trẻ tuổi ở Đài Truyền thanh – Truyền hình Thị xã Mường Lay

Thứ Hai, 20/06/2016, 18:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trẻ cả tuổi đời, lẫn tuổi nghề, nhưng bằng sự nhanh nhẹn, nhiệt tình và nhạy bén, những phóng viên trẻ ở Đài Truyền thanh – Truyền hình Thị xã Mường Lay đã và đang góp phần đưa những hình ảnh về: Mảnh đất, con người và nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc của cộng đồng 9 dân tộc anh em đang đoàn kết sinh sống trên địa bàn, đến gần hơn với nhân dân trong tỉnh và cả nước.  

Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ (2015 - 2020); Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2016 - 2021) là 2 sự kiện chính trị lớn diễn ra trên địa bàn thị xã, đồng thời cũng đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của những phóng viên trẻ của Đài TT – TH Thị xã Mường Lay khi với chập chững bước vào nghề. Những thông tin, sự kiện đều được cập nhật, xử lý nhanh chóng, chính xác để phát trên hệ thống loa phát thanh của thị xã hàng ngày và cộng tác với Đài PT – TH tỉnh. Tin bài phát trên sóng phát thanh - truyền hình và đăng tải trên trang thông tin điện tử đã phát huy hiệu quả vai trò, nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền địa phương; đồng thời đáp ứng được nhu cầu nắm bắt thông tin, là người bạn đồng hành, tin cậy của người dân trên địa bàn.

Ông Vũ Xuân Linh, Phó chủ tịch UBND thị xã Mường Lay cho biết: “Đây là cơ quan thông tin công luận của Đảng bộ, chính quyền Thị xã Mường Lay. Một trong các nhiệm vụ hoạt động của Đài được đánh giá rất là cao là về việc thu thập thông tin, như phản ánh cho cán bộ và nhân viên được nắm kịp thời thông tin về người tốt việc tốt, cũng như thành quả trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước đối với sự hoạt động của nhân dân.”

f
Những phóng viên trẻ tuổi ở Thị xã Mường Lay đang ngày càng khẳng định được mình, cập nhật đầy đủ, kịp thời những thông tin, sự kiện diễn ra với góc nhìn, cũng như cách làm việc sáng tạo

 

Mường Lay có diện tích tự nhiên không lớn, giao thông đi lại khá thuận lợi, những vấn đề, sự kiện mới không nhiều, để thông tin tránh lối mòn, thì cần phải làm mới bằng nhiều góc nhìn và hình thức thể hiện khác nhau. Từ nhận thức này, những phóng viên trẻ ở Đài TT – TH Thị xã Mường Lay luôn say mê tìm tòi, sáng tạo, lựa chọn, thực hiện hoạt động thông tin, tuyên truyền hiệu quả. Trải qua những bỡ ngỡ ban đầu, giờ đây những phóng viên trẻ ấy đã là những người làm báo năng nổ, nhiệt tình, luôn khao khao thể hiện thông qua những tác phẩm báo chí, là những bản tin, phóng sự phát thanh, truyền hình.

Phóng viên Thùy Linh, Đài Truyền thanh – Truyền hình Thị xã Mường Lay chia sẻ: “Trong thời gian tới, để đưa được các hình ảnh về con người và mảnh đất Mường Lay đến với khán, thính giả trong và ngoài tỉnh cũng như trong cả nước, bản thân tôi sẽ cố gắng học hỏi những kinh nghiệm của các đồng nghiệp đi trước, đồng thời nâng cao tay nghề để đổi mới chương trình, nhằm đưa đến hình ảnh đẹp nhất của Mường Lay đến với khán thính giả.”

Trong quá trình công tác, đội ngũ phóng viên tại Đài TT – TH Thị xã Mường Lay không chỉ nỗ lực rèn luyện, học tập để trở thành một phóng viên giỏi về chuyên môn, vững về nghiệp vụ mà còn phải là một cán bộ dân vận giỏi, để được cấp ủy, chính quyền và người dân tin tưởng, quý mến, chia sẻ, cung cấp thông tin và họ chính là cầu nối giữa ý Đảng và lòng dân. Chính vì thế, những thông tin, sự kiện luôn được cập nhật, sản xuất, phát sóng, nhanh chóng, được đánh giá cao về chất lượng thông tin, hình ảnh.

Đài TT – TH Thị xã Mường Lay đang duy trì phát sóng liên tục 19h mỗi ngày, với 4 kênh truyền hình và 1 kênh phát thanh. 100% các địa bàn dân cư đã được phủ sóng phát thanh, chỉ còn 4 bản vùng cao chưa được phủ sóng truyền hình. 20 cụm loa truyền thanh không dây được xây dựng, đã góp phần cung cấp mọi thông tin, sự kiện diễn ra trong tỉnh, trong cả nước, góp phần đáp ứng đầy đủ nhu cầu nắm bắt thông tin của nhân dân.

Ông Lương Ngọc Kỳ, Trưởng Đài Truyền thanh – Truyền hình TX. Mường Lay cho biết: “Hiện nay, Đài TT – TH Thị xã Mường Lay có 9 cán bộ, viên chức, hơn 90% đã được qua đào tạo bài bản, được bố trí công việc đúng với chuyên ngành được đào tạo. Đây là tiền đề quan trọng để đơn vị tiếp tục quản lý, vận hành các trang thiết bị kỹ thuật tiếp sóng phát thanh, truyền hình của Trung ương và của tỉnh.”

Bằng tinh thần trách nhiệm, thái độ nghiêm túc với nhiệm vụ chính trị được giao, những “chiến sỹ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng” ở Thị xã Mường Lay đang ngày càng khẳng định được mình, cập nhật đầy đủ, kịp thời những thông tin, sự kiện diễn ra với góc nhìn, cũng như cách làm việc sáng tạo và trái tim đầy nhiệt huyết, góp phần định hướng tư tưởng với thông tin đa chiều trên tất cả các lĩnh vực tại địa phương./.

 

Bùi Quang – Quang Hùng
 

.