Nậm Pồ: 600 người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc

Thứ Bảy, 25/06/2016, 15:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Gần 600 trường hợp phát hiện xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc ở Nậm Pồ trong 6 tháng đầu năm nay. Con số này đã giảm 50 trường hợp so với cùng kỳ năm trước; 148 người đi xuất cảnh đã quay trở về địa phương. Tuy nhiên, việc xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc được các ngành chức năng huyện Nậm Pồ nhận định vẫn còn diễn biến phức tạp.

d
Lực lượng chức năng huyện Nậm Pồ tuyên truyền, vận động người dân không xuất cảnh trái phép

 

Số trường hợp xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc này đều có chung những nguyên do: Kinh tế gia đình khó khăn, diện tích đất canh tác ít, năng suất thu hoạch không cao, dẫn đến không có việc làm và thu nhập ổn định nên mục đích của những chuyến đi xuất cảnh trái phép để kiếm tiền, ổn định cuộc sống gia đình.

Thực trạng này đã diễn ra trong nhiều năm trở lại đây và đã gây ra nhiều hệ lụy đau lòng, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình an ninh chính trị tại địa bàn. Không dừng lại ở đó, lợi dụng nhận thức của đồng bào dân tộc thiểu số, kẻ xấu đã tuyên truyền trái pháp luật nhằm gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, lợi dụng để buôn bán người qua biên giới.

 

Như Quỳnh - Chí Công
 
 

.