Lễ mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế phòng chống sa mạc hoá

Thứ Bảy, 18/06/2016, 18:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 18/6, tại huyện Điện Biên Đông, Tổng cục Lâm nghiệp phối hợp với UBND huyện Điện Biên Đông tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế phòng chống sa mạc hoá và hưởng ứng ngày môi trường thế giới, ngày đa dạng sinh học. Dự buổi lễ có đồng chí Hà Công Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

d
Các đại biểu cùng hơn 200 đoàn viên, thanh niên của huyện đã tham gia trồng cây hưởng ứng ngày Quốc tế phòng chống sa mạc hoá

 

Nước ta là một trong 10 quốc gia có tính đa dạng sinh học cao trên thế giới, nhưng hiện nay tình trạng suy giảm đa dạng sinh học tiếp tục có nhiều diễn biến xấu, ảnh hưởng đến việc duy trì sản lượng nông nghiệp và thủy sản bền vững.

Hiện nay, cả nước có khoảng 9 triệu ha đất hoang hóa, chiếm 28% diện tích tự nhiên.

Tỉnh Điện Biên là một trong những tỉnh có độ che phủ rừng thấp nhất cả nước, trong đó huyện Điện Biên Đông có tỷ lệ độ che phủ rừng thấp nhất tỉnh, chỉ đạt 27,5%. Diện tích nương nhiều dẫn đến rừng bị mất, đất hoang hoá khô cằn.

Ngày Quốc tế phòng chống sa mạc hóa năm nay, ngoài ý nghĩa nâng cao nhận thức cộng đồng về mối nguy hiểm của hậu quả sa mạc hóa và hạn hán gây ra, còn đưa ra những giải pháp liên quan đến bảo vệ quản lý rừng, tài nguyên đất bền vững. Từ đó, kêu gọi các tầng lớp nhân dân thể hiện hành động cụ thể, chung tay bảo vệ rừng, trồng rừng, phát triển rừng và cũng là chống biến đổi khí hậu, chống sa mạc hóa.

Sau buổi lễ, các đại biểu cùng hơn 200 đoàn viên, thanh niên của huyện đã tham gia trồng cây hưởng ứng ngày Quốc tế phòng chống sa mạc hoá./.

 

Tuấn Trung
 

.