Điện Biên tập trung nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ chuyên trách

Chủ Nhật, 04/10/2015, 10:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Một trong những kết quả nổi bật trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2010 - 2015 là việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ chuyên trách cấp xã trên địa bàn tỉnh. Hiện 100% đối tượng này ở tỉnh ta đã được đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn.

Để 100% trong tổng số trên 1 nghìn cán bộ chuyên trách cấp xã của toàn tỉnh được đào tạo và bồi dưỡng kiến thức chuyên môn là một nỗ lực không nhỏ của tỉnh ta, bởi với cả nước, hiện còn trên 30% cán bộ chuyên trách chưa qua đào tạo. Hàng năm, Sở Nội vụ đã tham mưu cho tỉnh trong việc chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan chức năng của tỉnh chủ động phối hợp mở các lớp đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ ở cơ sở nói chung, cán bộ chuyên trách nói riêng.

c
Trong nhiệm kỳ qua, toàn tỉnh có trên 870 cán bộ chuyên trách được tham gia và hoàn thành các khóa đào tạo, các lớp bồi dưỡng chuyên môn

 

Ông Lê Đình Tuyên, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên cho biết: "Ngoài việc ban hành quy hoạch, kế hoạch đào tạo thì Sở Nội vụ cũng tham mưu cho UBND tỉnh kiện toàn bộ máy cũng như cán bộ của các trường chuyên nghiệp thuộc tỉnh để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chức năng đào tạo bồi dưỡng của mình, đặc biệt trong đó có chức năng đào tạo cán bộ công chức. Qua đó, giúp tỉnh hoàn thành nhiệm vụ đào tạo cán bộ công chức cấp cơ sở."

Cũng theo thống kê của Sở Nội vụ, trong nhiệm kỳ qua, toàn tỉnh có trên 870 cán bộ chuyên trách được tham gia và hoàn thành các khóa đào tạo, các lớp bồi dưỡng chuyên môn, trong đó đào tạo là trên 300 người, bồi dưỡng chuyên môn trên 550 người. Trong số trên 300 cán bộ chuyên trách được đào tạo chuyên môn trong nhiệm kỳ qua có gần 90 người hoàn thành chương trình đại học, 10 cao đẳng, gần 140 trung cấp và gần 80 người đào tạo bậc sơ cấp. Nhờ đó, hiện trong tổng số trên 1 nghìn cán bộ chuyên trách cấp xã có đến 60% đã được đào tạo chuyên môn từ hệ trung cấp trở lên. Trình độ văn hóa cũng được phổ cập kịp thời. Hiện toàn tỉnh không còn cán bộ chuyên trách có trình độ văn hóa tiểu học, 60% có trình độ văn hóa THPT. Điều này đã giúp cho mỗi cá nhân cán bộ chuyên trách khắc phục được những khó khăn cơ bản trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần nâng cao hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Cùng với việc đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ chuyên trách, tỉnh ta cũng luôn quan tâm việc kiện toàn, củng cố đội ngũ này. Đồng thời tổ chức đào tạo trình độ lý luận chính trị và công tác quản lý nhà nước cho cán bộ chuyên trách cấp xã. Qua đó nhằm tạo cho họ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm, góp phần giúp hoạt động của hệ thống chính trị nói chung và Ủy ban nhân dân cấp xã nói riêng có chuyển biến và hiệu quả hơn./.

 

Lê Dung - Đức Bình
 

.