Điện Biên: Sôi động thị trường bánh Trung thu

Thứ Tư, 09/09/2015, 15:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mặc dù còn hơn nửa tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng vào thời điểm này, thị trường bánh Trung thu trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ đã bắt đầu sôi động. Trên các tuyến đường lớn, khu dân cư, nơi có các đại lý, hàng tạp hóa…, xuất hiện dày đặc các gian hàng trưng bày nhiều loại bánh với hình thức, giá cả và hương vị rất đa dạng.

dvs
Điện Biên sôi động thị trường bánh Trung thu

 

Cùng với Tết Nguyên đán, Tết Nguyên tiêu thì Trung thu cũng được xem là một trong những cái tết ý nghĩa trong năm. Mỗi khi chuẩn bị đến Rằm tháng 8, mọi người đều háo hức chờ đợi. Nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức, biếu tặng của người dân, năm nay, thị trường bánh Trung thu “vào mùa” khá sớm. Theo ghi nhận của phóng viên, vào thời điểm này, trên các tuyến đường lớn như Võ Nguyên Giáp, Sùng Phái Sinh, Nguyễn Chí Thanh… đến các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, đã xuất hiện nhiều gian hàng của các hãng bánh Kinh Đô, Hữu Nghị… với nhiều chủng loại khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Chị Nguyễn Như Quỳnh, nhân viên bán hàng hãng bánh Kinh Đô cho biết: “Thị trường bánh Trung thu năm nay “vào mùa” sớm, nhưng lượng khách vào thời điểm này đã tương đối lớn, tăng so với năm ngoái. Khách đến mua bánh chủ yếu mua về ăn thử. Giá các dòng sản phẩm nhìn chung vẫn giữ nguyên như năm ngoái, một số sản phẩm có sự tăng nhẹ”.

dvs
Thị trường bánh Trung thu “vào mùa” sôi động cũng là thời điểm các loại bánh Trung thu nhái, giả, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được bán với giá rẻ, từ 15.000 - 30.000 đồng/chiếc trà trộn vào thị trường

 

Nhìn chung, năm nay, dòng bánh nướng, bánh dẻo truyền thống tiếp tục được các nhà sản xuất tung ra thị trường với số lượng lớn, mẫu mã đa dạng và được người tiêu dùng lựa chọn nhiều, do phù hợp với khẩu vị của người dân. Thị trường bánh Trung thu đa dạng về mẫu mã và giá cả, phù hợp với nhu cầu và túi tiền của khách hàng. Để đảm bảo an toàn về sức khỏe cũng như tạo sự tin cậy cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp đã ghi rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng cụ thể, đồng thời sử dụng các nguyên liệu cao cấp như hạt sen, yến sào, đậu xanh… để sản xuất các loại bánh.

dvs
Đội QLTT Thành phố Điện Biên Phủ tăng cường kiểm tra các mặt hàng Trung thu

 

Thị trường bánh Trung thu “vào mùa” sôi động cũng là thời điểm các loại bánh Trung thu nhái, giả, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được bán với giá rẻ, từ 15.000 - 30.000 đồng/chiếc trà trộn vào thị trường. Thông thường các loại bánh này không ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng cụ thể, nếu có ghi cũng ghi một cách chung chung như hạn sử dụng 3 tháng kể từ ngày sản xuất, nhưng lại không thấy ngày sản xuất được in trên bao bì.

Chính vì vậy, để có một cái Tết Trung thu thực sự đảm bảo an toàn về sức khoẻ và đầy ý nghĩa, khi quyết định mua bánh Trung thu, người tiêu dùng cần có sự lựa chọn hợp lý. Không nên mua bánh tại các điểm bán hàng nhỏ lẻ, bánh không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ và ngày sản xuất mà nên tìm đến các thương hiệu bánh nổi tiếng để đảm bảo an toàn về sức khỏe.

 

 

Tuấn Anh
 

.