Điện Biên

Niềm vui ngày Tết Độc lập

Thứ Tư, 02/09/2015, 15:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đã thành thông lệ, cứ đến ngày 2-9 hàng năm, mừng ngày Quốc khánh, đồng bào các dân tộc Mông, Thái, Khơ Mú… lại kéo về thành phố Điện Biên Phủ để vui Tết Độc lập. Đối với đồng bào dân tộc Mông, Tết Độc lập lớn chẳng khác nào Tết cổ truyền của dân tộc.
 
Đây là nét truyền thống của đại đa số các đồng bào dân tộc thiểu số ở các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó chủ yếu là người Mông. Chuẩn bị đến ngày này, các chàng trai cô gái người Mông đã chuẩn bị cho mình những bộ váy hoa, áo đủ màu sắc sặc sỡ, với hoa văn cầu kỳ bắt mắt.

1
Thành phố Điện Biên Phủ trong ngày lễ 2-9

 

Những ngày này thành phố Điện Biên phủ ngập tràn cờ hoa khẩu hiệu, các điểm vui chơi, di tích lịch sử được mở cửa miễn phí đón du khách và bà con dân tộc đến thăm quan. Tượng đài chiến thắng, di tích đồi A1, Nghĩa trang liệt sỹ A1, và Bảo tàng lịch sử là những địa điểm được nhiều người dân chọn đến thăm quan vui chơi trong ngày lễ này.

Vượt quãng đường dài hơn 20 km, Anh Lường Văn Quân ở bản Tân Bình xã Mường Phăng huyện Điện Biên cho biết: '' Dù ở xa,  nhưng năm nào đến ngày 2/9 anh đều đưa gia đình ra thành phố để vui chơi, ở bản nhiều người đi lắm''

Để có sân chơi cho đồng bào các dân tộc vui vẻ đón ngày Quốc khánh, Thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí như: Đẩy gậy, ném còn, kéo co, chọi gà... để phục vụ đồng bào và du khách thập phương đến vui chơi.

Chị Giàng Thị Xuyến ở bản Nà Nghè xã Tà Lèng thành phố Điện Biên phủ chia sẻ: ''Năm nào chị cũng đưa các cháu đi chơi trong ngày này, rất vui, đông người  ai cũng thích, nhất là các cháu nhỏ...''
 

1
Chị Giàng Thị Xuyến cùng gia đình thăm tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ

 

Dưới đây là những hình ảnh mà Phóng viên Dienbientv.vn ghi lại trong ngày 2-9
 

1
Những thiếu nữ sặc sỡ trong những bộ váy mới nhiều màu sắc

 

1
Tìm hiểu về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

 

1
Ngỡ ngàng giữa chốn đông người

 

1
Thành phố Điện Biên Phủ rực rỡ cờ hoa trong ngày 2-9

 

 Huy Tuấn
 

.