Mường Ảng: Cần sớm sửa chữa cầu treo Chiềng Xôm xã Xuân Lao

Thứ Hai, 07/09/2015, 16:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đã hơn một năm nay, kể từ khi cầu treo Chiềng Xôm bắc qua suối Nặm Hún xã Xuân lao huyện Mường Ảng bị nước lũ cuốn trôi đến nay vẫn chưa được sửa chữa. Hàng ngày người dân và các học sinh ở 2 bản Chiềng Xôm và Pha Hún đi lao động sản xuất và đến trường phải đi bộ đường vòng xa hơn hàng cây số.

d
Cầu treo Chiềng Xôm bắc qua suối Nặm Hún thuộc xã Xuân Lao bị nước lũ cuốn trôi từ tháng 7 năm 2014

 

Cầu treo Chiềng Xôm bắc qua suối Nặm Hún thuộc xã Xuân Lao bị nước lũ cuốn trôi từ tháng 7 năm 2014, đến nay vẫn chưa được sửa chữa. Để nhân dân đi lại, vừa qua xã đã huy động người dân làm cầu tạm, thế nhưng trận lũ xảy ra trong tháng 8 vừa qua đã bị lũ cuốn trôi. Trước tình hình đó, một số hộ dân đã đóng bè làm dịch vụ mỗi lượt người và xe máy qua suối là 50.000 đồng; 10.000 đồng một bao thócvận chuyển qua suối, do đó không còn cách nào khác hàng ngày người dân ở 2 bản Chiềng Xôm và Pha Hún phải gùi từng bao ngô, thóc đi bộ đường rừng ra trung tâm xã để bán hoặc xay xát.

Được biết huyện Mường Ảng cũng đã có kế hoạch làm đường tránh con suối này nhưng cho đến nay vẫn chưa được triển khai. Để nhân dân 2 bản Chiềng Xôm và Pha Hún đi lại giao thương hàng hóa, đặc biệt là con em các hộ dân ở 2 bản trên đến lớp, đến trường, các cấp, ngành cần sớm tu sửa cây cầu treo này./.

 


Duy Sinh – Quang Hùng

.