Tuần Giáo với phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"

Thứ Năm, 16/07/2015, 10:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong những năm qua, huyện Tuần Giáo luôn chăm lo đến đời sống các gia đình chính sách, coi đây là nhiệm vụ chính trị mang tính thường xuyên liên tục với người có công với cách mạng và cũng là thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Huyện Tuần Giáo hiện có tổng số 118 đối tượng hưởng các chế độ chính sách. Trong đó, 48 thân nhân gia đình liệt sỹ, 39 thương binh, 13 bệnh binh, còn lại là nhiễm chất độc hóa học và một số đối tượng khác. Hàng năm, thực hiện cuộc vận động xây dựng Quỹ “đền ơn đáp nghĩa” huyện Tuần Giáo đã triển khai xã hội hóa với nhiều việc làm mang đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc, qua đó đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện. Ông Phạm Văn Hạnh, Phó trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Tuần Giáo cho biết: "Để tổ chức các hoạt động kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ, chúng tôi tập trung vào một số nội dung như: Tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về thương binh liệt sỹ; rà soát việc thực hiện các chính sách về thương binh liệt sỹ giai đoạn 2014 - 2015. Phòng cũng tham mưu cho Quỹ "đền ơn đáp nghĩa" của huyện vận động các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tiếp tục đóng góp xây dựng quỹ."

x
Kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7) năm nay, huyện Tuần Giáo đã trích từ quỹ đền ơn đáp nghĩa gần 50 triệu đồng để tặng quà cho 118 đối tượng chính sách, mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng.

 

Từ nguồn quỹ đền ơn đáp nghĩa trong những năm qua, huyện đã tiến hành sửa chữa, làm mới hàng chục nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn. Các xã triển khai thực hiện tốt phong trào này là: Quài Tở, Quài Nưa, Chiềng Sinh, Pú Nhung và thị trấn... Bà con các dân tộc đoàn kết cùng nhau góp công, góp của để giúp đỡ gia đình chính sách, tháo gỡ những khó khăn để vươn lên xóa đói giảm nghèo, những tình cảm cao đẹp ấy đã thể hiện sâu sắc đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Công tác chi trả chế độ ưu đãi hàng tháng cho các đối tượng chính sách, chế độ trợ cấp đối với thân nhân gia đình liệt sỹ, chính sách đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam… được huyện thực hiện kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người có công và gia đình của họ.

Hiện nhiều gia đình chính sách trên địa bàn huyện Tuần Giáo vẫn còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế, hàng năm, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện đã tham mưu cho UBND huyện trích các nguồn quỹ để thăm hỏi, tặng quà nhằm động viên cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7) năm nay, huyện Tuần Giáo đã trích từ quỹ đền ơn đáp nghĩa gần 50 triệu đồng để tặng quà cho 118 đối tượng chính sách, mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng. Những việc làm tình nghĩa này đã kịp thời động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Phong trào đền ơn đáp nghĩa ở huyện Tuần Giáo đã và đang được các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong huyện quan tâm bằng những việc làm, hành động cụ thể. Đó không chỉ là tình cảm, trách nhiệm mà còn ý nghĩa quan trọng hơn trong việc giáo dục thế hệ trẻ luôn ghi nhớ và biết ơn những người đã cống hiến, hy sinh xương máu vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

 

Thái Thanh - Văn Hùng
 

.