Tọa đàm kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2015)

Thứ Sáu, 17/04/2015, 17:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 17/4, tại Trụ sở Báo Điện Biên Phủ, Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2015); phát động phong trào thi đua và cuộc thi báo chí tỉnh Điện Biên. Đến dự có các đồng chí: Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Vân Chương, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

cc
Đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được ôn lại truyền thống 65 năm thành lập và phát triển của Hội Nhà báo Việt Nam qua các thời kỳ; 50 chặng đường lịch sử báo chí Điện Biên. Cùng với sự phát triển của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của những người làm báo cũng không ngừng phát triển lớn mạnh. Đến nay, Hội đã trải qua 9 kỳ Đại hội, có trên 19.000 hội viên, sinh hoạt trong 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố; 18 liên chi hội; 198 chi hội trực thuộc Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam.

Ở tỉnh Điện Biên, cùng với báo chí cả nước, báo chí Điện Biên đã có chặng đường nửa thế kỷ xây dựng và ngày càng phát triển lớn mạnh. Đến nay, toàn tỉnh có 2 cơ quan báo chí của tỉnh: Báo Điện Biên Phủ và Đài PT-TH tỉnh Điện Biên; 1 cơ quan báo chí Trung ương Đại diện TTXVN tại Điện Biên; 15 cơ quan xuất bản báo chí, bản tin định kỳ.

Đến ngày 13/8/2015, Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên tròn 25 năm thành lập và đi vào hoạt động. Hội đã qua 5 kỳ Đại hội, từ 49 hội viên dự Đại hội lần thứ nhất, đến nay đã tăng lên 122 hội viên, sinh hoạt tại 4 chi hội trực thuộc. Đây là lực lượng làm báo chủ chốt tại các cơ quan báo chí, được đào tạo cơ bản về chính trị, chuyên môn, bồi dưỡng nghiệp vụ. Hàng năm, hội viên Hội Nhà báo tỉnh đều được Hội tổ chức sinh hoạt chính trị, bồi dưỡng nghiệp vụ, được tham gia đăng ký sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao, dự các cuộc thi báo chí Trung ương và địa phương, được giao lưu trao đổi qua giao ban báo chí, Hội báo Xuân... nên đã vững vàng về chính trị tư tưởng, trong sáng về phẩm chất đạo đức, từng bước thành thạo nghề nghiệp. Qua đó, hàng năm có hàng chục lượt hội viên nhà báo được bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam, của các bộ ngành Trung ương và UBND tỉnh, có trên 70% hội viên nhà báo được khen thưởng của Hội Nhà báo tỉnh, của cơ quan báo chí và các ngành trong tỉnh.

cx
Đồng chí Hoàng Quang Hùng, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao Danh hiệu hội viên nhà báo xuất sắc cấp cơ sở cho các hội viên

 

Cũng tại buổi tọa đàm, Hội Nhà báo tỉnh đã phát động cuộc thi báo chí "Điện Biên ngày mới" năm 2015. Đồng thời, Hội cũng phát động phong trào thi đua năm 2015 tới toàn thể cán bộ hội viên với 9 nội dung chủ yếu; trong đó, mỗi cán bộ, hội viên đề ra việc làm cụ thể gắn với việc thực hiện tốt 9 điều quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, phấn đấu có từ 100% hội viên nhà báo hoàn thành tốt nhiệm vụ; 20% hội viên nhà báo xuất sắc cấp cơ sở; phân đấu 50% hội viên nhà báo có tác phẩm báo chí chất lượng cao...

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Hội Nhà báo tỉnh đã đạt được trong năm 2014. Đồng chí cũng chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm mà Hội Nhà báo tỉnh, các chi hội, các đồng chí phóng viên, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền trong thời gian tới, đó là: Tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân các dân tộc thực hiện các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng; chủ động tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt tuyên truyền trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tập trung tuyên truyền nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư cho tỉnh, công tác xóa đói giảm nghèo bền vững; tiếp tục tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh đã tặng Danh hiệu hội viên nhà báo xuất sắc cấp cơ sở cho 20 hội viên./.

 

Diệp Xuân

 

.