HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh về thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc Cống

Thứ Ba, 21/04/2015, 18:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 20/4, HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND tỉnh và các sở, ngành về tình hình triển khai thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc Cống trên địa bàn tỉnh. Dự buổi làm việc có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban ngành liên quan. Đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc

 

Đề án phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc Cống trên địa bàn tỉnh được triển khai thực hiện theo Quyết định 1672/QĐ-TTg ngày 26/9/2011 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Đề án phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc Cống tỉnh Điện Biên giai đoạn 2011 - 2020 được thực hiện tại 6 bản thuộc 3 huyện: Mường Nhé, Nậm Pồ và huyện Điện Biên. Mục đích của Đề án là nhằm bảo tồn đối với đồng bào dân tộc Cống, giúp bà con có điều kiện để xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống...

Tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư thực hiện Đề án là Ban Dân tộc tỉnh đã báo cáo tiến độ thực hiện Đề án. Theo đó, sau khi được phê duyệt, từ năm 2013 đến nay, ngoài nguồn vốn hỗ trợ sự nghiệp giúp nhân dân phát triển sản xuất, phát triển giáo dục... Đề án phát triển KT-XH vùng dân tộc Cống còn được Trung ương giao 36 tỷ đồng, trong đó 2 năm (2013 - 2014) được giao trên 20 tỷ đồng triển khai thực hiện 3 dự án gồm: Công trình đường giao thông Pa Thơm - Huổi Moi; đường giao thông và cầu treo vào bản Lả Chà, xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ. Tuy nhiên, do có những vướng mắc, đến nay chỉ có 1 trong 3 công trình hoàn thành đưa vào sử dụng, 2 công trình phải dừng thi công vì chưa hoàn thiện về thủ tục đầu tư và tiến độ thi công chậm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện các các sở, ngành, các huyện, thị đã tập trung làm rõ những vướng mắc để cùng tháo gỡ, trong đó tập trung bàn về công tác đền bù giải phóng mặt bằng; làm rõ trách nhiệm năng lực của nhà thầu... Trên cơ sở các ý kiến tham gia, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành giải trình, làm rõ tiến độ và trách nhiệm của các đơn vị khi thực hiện Đề án. Từ đó, tập trung tháo gỡ khó khăn, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của Đề án đã đề ra./.

 

Văn Phú - Chí Công
 

.