Tủa Chùa đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động

Thứ Tư, 22/04/2015, 16:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhờ tích cực đổi mới nội dung hoạt động của các tổ chức Công đoàn từ huyện đến cơ sở, những năm gần đây hoạt động Công đoàn của huyện Tủa Chùa đã có nhiều chuyển biến tích cực. Vai trò của tổ chức Công đoàn ngày càng được khẳng định, tạo niềm tin, chỗ dựa vững chắc cho đội ngũ công nhân, viên chức, lao động.

g
Huyện Tủa Chùa hiện có tổng số trên 1.940 đoàn viên công đoàn sinh hoạt ở 82 công đoàn cơ sở

Huyện Tủa Chùa hiện có tổng số trên 1.940 đoàn viên công đoàn sinh hoạt ở 82 công đoàn cơ sở. Hàng năm, Liên đoàn lao động huyện Tủa Chùa đã chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn thực hiện chương trình nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở, đăng ký xây dựng công đoàn vững mạnh, danh hiệu thi đua và tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước sát với tình hình thực tế ở từng địa phương. Các Công đoàn cơ sở đã phối hợp với chuyên môn thực hiện việc xây dựng, kiểm tra giám sát các chế độ, chính sách có liên quan đến công nhân, viên chức, lao động như chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp…Đặc biệt, thời điểm này cùng với cả nước thi đua chào mừng 40 năm giải phóng Miền nam 30/4/1975- 30/4/2015, Liên đoàn lao động huyện Tủa Chàu đã phát động các phong trào thi đua như:“Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Thi đua phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn”, gắn với phong trào "xây dựng nông thôn mới", phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Công đoàn Điện lực và Ngân hàng nông nghiệp và PTNT  huyện là một trong những đơn vị đi đầu trong việc thực hiện tốt các phong trào thi đua do huyện phát động và các định hướng kinh doanh, chỉ tiêu kế hoạch của tỉnh đề ra, phối hợp cùng với chính quyền tổ chức triển khai kịp thời các chế độ, chính sách đối với công nhân viên chức lao động. Anh Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn Điện Lực huyện Tủa Chùa cho hay: Trong những năm qua công Điện Lực Tủa Chùa đã phối kết hợp với công đoàn cấp trên hoàn thành và ổn định chỗ ở cho cán bộ công nhân viên, tạo công ăn việc làm thường xuyên. Trang bị bảo hộ cá nhân cho cán bộ công nhân viên đầy đủ

g
Công đoàn Điện lực và Ngân hàng nông nghiệp và PTNT huyện là một trong những đơn vị đi đầu trong việc thực hiện tốt các phong trào thi đua do huyện phát động và các định hướng kinh doanh, chỉ tiêu kế hoạch của tỉnh đề ra, phối hợp cùng với chính quyền tổ chức triển khai kịp thời các chế độ, chính sách đối với công nhân viên chức lao động.

Cùng với việc chỉ đạo toàn diện các nội dung công tác, Liên đoàn lao động huyện và các cấp Công đoàn cơ sở còn quan tâm tổ chức tốt các hoạt động tập thể như hội thi tuyên truyền viên giỏi về an toàn giao thông trong công nhân, viên chức, lao động; hội diễn văn nghệ công nhân viên chức lao động nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua, cổ vũ, động viên công nhân, viên chức, lao động. Ông Phạm Hữu Hà, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Tủa Chùa cho biết Trong các dịp lễ, tết, các cấp công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Vận động đoàn viên lao động ủng hộ Quỹ "Mái ấm Công đoàn" được trên 100 triệu đồng, qua đó đã giúp đỡ cho nhiều hộ gia đình công nhân, viên chức, lao động khó khăn cải thiện đời sống.

Với những kết quả đã đạt được trong hoạt động Công đoàn những năm qua, tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp, các ngành trong huyện và đặc biệt là sự nỗ lực thi đua, sáng tạo của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức lao động huyện Tủa Chùa thời gian tới sẽ tiếp tục có những tiến bộ mới, thu được nhiều kết quả thiết thực, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xây dựng huyện vùng cao Tủa Chùa phát triển./.


 Thái Thanh- Ngọc Hải

.