Tuần Giáo bê tông hóa được gần 90km đường huyện lộ và đường thôn, bản

Thứ Tư, 22/04/2015, 08:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo số liệu thống kê, từ năm 2011 đến nay, thông qua các chương trình dự án và nguồn vốn từ ngân sách địa phương, huyện Tuần Giáo đã "bê tông hóa" được gần 90 km đường huyện lộ và đường thôn, bản.

c
Các tuyến giao thông sau khi được đầu tư đưa vào sử dụng đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương

 

Các tuyến giao thông sau khi được đầu tư đưa vào sử dụng đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương; giúp người dân đi lại dễ dàng, hàng hóa giao thương thuận lợi, nâng cao giá trị... góp phần tăng trưởng kinh tế của huyện đạt 15%/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm 2,5 – 2,8%/năm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc đầu tư xây dựng hệ thống giao thông trên địa bàn huyện Tuần Giáo cũng còn bộc lộ nhiều hạn chế như: Hệ thống huyện lộ đã bê tông, hoặc rải nhựa trên 50% nhưng đường từ huyện đến trung tâm xã không đạt chỉ tiêu vì có 2 xã mới tách là Mường Khong và Pú Xi giao thông chỉ đi được mùa khô; đường thôn, bản mới bê tông hóa được trên 18%, chưa đạt chỉ tiêu HĐND giao; hệ thống đường nội đồng 86km chưa được cứng hóa. Nguyên nhân của những hạn chế này là do nguồn vốn đầu tư còn chậm, một số điểm đầu tư chưa đồng bộ, thời gian thi công kéo dài./.

 

Phạm Hải - Đức Trung
 

.