Quá tải ở Bộ phận "một cửa" thị trấn Mường Ảng

Thứ Hai, 23/03/2015, 09:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bộ phận “một cửa” của UBND thị trấn Mường Ảng (huyện Mường Ảng) đi vào hoạt động trong thời qua đã góp phần rút ngắn thời gian khi tổ chức, cá nhân đến làm thủ tục hành chính, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển... Tuy nhiên, bộ phận này thường xuyên trong tình trạng quá tải.

c
Người dân xếp hàng đợi làm giấy tờ, thủ tục tại bộ phận “một cửa” thị trấn Mường Ảng

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Mạnh Cường, Chủ tịch UBND thị trấn Mường Ảng, cho biết: Bộ phận “một cửa” được thành lập năm 2007 đã đáp ứng nhu cầu làm thủ tục, giấy tờ của người dân. Để hoàn thành nhiệm vụ, cán bộ, nhân viên làm việc ở bộ phận “một cửa” tích cực học hỏi nâng cao trình độ, tận tình hướng dẫn người dân làm thủ tục nhanh gọn. Tuy nhiên, bộ phận “một cửa” của thị trấn vẫn chưa phát huy được hết hiệu quả, nguyên nhân là do diện tích phòng chưa đủ điều kiện và cơ sở vật chất còn thiếu so với quy định. Năm 2014, bộ phận “một cửa” đã giải quyết 8.273 thủ tục, trong đó chủ yếu là thủ tục về tư pháp với 6.589 thủ tục (chiếm 79,6%). Trung bình một ngày bộ phận “một cửa” phải giải quyết cho 200 người dân đến công chứng, chứng thực, làm giấy tờ; có thời điểm lên tới 500 người vào dịp năm học mới và những đợt triển khai thực hiện chế độ, chính sách… mà diện tích phòng quá khiêm tốn chỉ với 12m2 (theo quy định diện tích 50m2), bàn ghế còn thiếu nên không hiếm cảnh nhiều người chờ cả buổi để làm thủ tục.

Anh Nguyễn Văn Thanh, cán bộ văn phòng làm việc ở bộ phận “một cửa”, UBND thị trấn Mường Ảng, chia sẻ: Bộ phận một cửa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến làm giấy tờ, công chứng… người đến làm thủ tục, giấy tờ ngày một đông nhưng phòng thì vẫn chưa được đầu tư. Chứng kiến cảnh người dân ở các bản xa chờ đến lượt công chứng giấy tờ, làm hồ sơ xin việc, giấy khai sinh… xếp hàng dài chờ đợi, chúng tôi chung niềm mong mỏi như lãnh đạo thị trấn nhận được sự đầu tư về cơ sở vật chất để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao./.

 

Phạm Quang
 

.