Mường Chà: Tháng 3 với CLB thanh niên tình nguyện

Thứ Hai, 23/03/2015, 14:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - CLB thanh niên tình nguyện huyện Mường Chà tuy mới được thành lập nhưng đã chia sẻ, giúp đỡ được nhiều hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã, bản vùng cao giáp biên giới vươn lên ổn định cuộc sống và học tập

Thành lập từ tháng 12 năm 2014, Câu lạc bộ thanh niên tình nguyện huyện Mường Chà đã tổ chức trao hàng trăm xuất quà cho các hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các xã: Ma Thì Hồ, Na Sang, Hừa Ngài, Sa Lông và Thị trấn Mường Chà, với tổng số tiền trên 200 triệu đồng. Chị Thái Thị Thương Huyền, chủ nhiệm CLB Thanh niên tình nguyện huyện Mường Chà cho biết: Lúc mới thành lập, CLB mới có 5 đoàn viên tham gia, đến nay, CLB đã phát triển được trên 20 thành viên. Đặc biệt, CLB đã vận động được 3 thanh niên hiện đang kinh doanh, buôn bán tại thị trấn cùng tham gia hoạt động. Để giúp đỡ các hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, CLB đã kết nối với Đoàn từ thiện tâm linh Hà Nội, nhóm Hy vọng xanh, nhóm Ozone Hà Nội và các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân ở Hà Nội, Quảng Ninh và Điện Biên quyên góp ủng hộ gần 3 tấn gạo, hơn 500 kg muối, gần 1.000 thùng mì tôm, 1.000kg cá khô, lạc; hơn 300 lít dầu ăn, cùng bánh kẹo, quần áo, giày dép và đồ dùng cá nhân, đồ dùng học tập. Bằng những việc làm thiết thực của mình, CLB Thanh niên tình nguyện huyện Mường Chà đã phát huy sức trẻ của mình xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Cũng như các bạn trẻ hiện nay, CLB Thanh niên tình nguyện đã lựa chọn cách thông tin cho nhau và kết nối với các nhà hảo tâm bằng các trang mạng xã hội như: Facebook, Goole+, Zalo để hạn chế những chi phí và tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ đối với các bạn trẻ. Chính vì vậy, nhiều bạn trẻ ở huyện Mường Chà, Điện Biên, Hà Nội và các tỉnh miền xuôi cũng tham gia vận động quyên góp, ủng hộ người nghèo, trẻ em ở các xã, bản vùng cao, giáp biên giới, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Mường Chà.

f
CLB thanh niên tình nguyện huyện Mường Chà tuy mới được thành lập nhưng đã chia sẻ, giúp đỡ được nhiều hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã, bản vùng cao giáp biên giới vươn lên ổn định cuộc sống và học tập

Phát huy tuổi trẻ trong phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, trong tháng thanh niên, CLB Thanh niên tình nguyện huyện Mường Chà tổ chức nấu cháo từ thiện và phát bánh kẹo cho các bệnh nhân nặng, trẻ em và người nhà bệnh nhân tại Trung tâm y tế huyện. CLB còn thành lập 3 tổ để rà soát số hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Mường Mươn cần sự hỗ trợ, giúp đỡ trong những tháng giáp hạt; đồng thời tổ chức vận động các nhà hảo tâm của huyện Mường Chà, Hà Nội và Điện Biên quyên góp, ủng hộ giúp đỡ các hộ nghèo. CLB phối hợp với Đoàn xã Mường Mươn tổ chức đến các bản để trao quà cho hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Bằng những việc làm cụ thể hướng tới người nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của câu lạc bộ trong thời gian qua thực sự đáng ghi nhận. Trong thời gian tới, được biết Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện huyện Mường Chà sẽ còn có nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa với cộng đồng, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia; xây dựng môi trường rèn luyện đạo đức; lối sống và xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.



Kim Chung – Chí Công.
 

.