Kinh nghiệm trong xây dựng nông thôn mới ở Ảng Nưa

Thứ Ba, 24/03/2015, 16:26 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ảng Nưa là 1 trong 2 xã được huyện Mường Ảng chọn thực hiện thí điểm chương trình xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, xã đã nỗ lực triển khai thực hiện và đã đạt được một số tiêu chí quan trọng, năm 2015 này, xã Ảng Nưa phấn đấu đạt 9/19 tiêu chí về  xây dựng nông thôn mới.

d
Trong 4 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Ảng Nưa, huyện Mường Ảng đã đạt 5/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Ngay từ khi triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Ảng Nưa đã xác định tập trung vào thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nông dân đưa cơ giới hóa vào phục vụ sản xuất nông nghiệp và nâng cao thu nhập, xã Ảng Nưa đã đầu tư trên 1,7 tỷ đồng xây dựng tuyến đường giao thông nội đồng đi qua các bản Na Luông – Na Hán – Co Sáng – Bản Củ - Bản Cang dài trên 1,2km. Theo thiết kế, tuyến đường giao thông nội đồng này có nền đường rộng 4 m, mặt đường rộng 3m và kết cấu mặt đường đổ bê tông dày 14cm. Để đáp ứng theo yêu cầu của thiết kế của tuyến đường giao thông nội đồng này, UBND xã đã tuyên truyền, vận động nhân dân các bản có tuyến đường đi qua hiến đất ruộng, đất vườn để làm đường. Bên cạnh đó, bà con nhân dân trong xã tự nguyện đóp góp 60 nghìn đồng/1 nhân khẩu/ 1 năm để cùng với nguồn vốn của Nhà nước xây dựng đường giao thông liên thôn, bản; công trình thủy lợi; nước sạch, nhà văn hóa, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh dịch vụ và giảm tỷ lệ hộ đói nghèo.

d
Năm 2015, Xã Ảng Nưa tiếp tục phấn đấu hoàn thành 4 tiêu chí về đường giao thông, số hộ được sử dụng điện lưới Quốc gia, tiêu chí về thủy lợi và trường học

Trong 4 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Ảng Nưa, huyện Mường Ảng đã đạt 5/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Năm 2015 này, Ảng Nưa tiếp tục phấn đấu hoàn thành 4 tiêu chí về đường giao thông, số hộ được sử dụng điện lưới Quốc gia, tiêu chí về thủy lợi và trường học. 

Ông Lù Văn Triệu, Chủ tịch UBND xã Ảng Nưa, huyện Mường Ảng cho biết: Để thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới, cấp ủy, chính quyền xã đã vận động nhân dân tích cực tham gia Nâng cao ý thức tham gia vệ sinh môi trường, vệ sinh bản làng và đưa trâu, bò ra khỏi gầm sàn; tham gia đóng góp ngày công lao động, hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Được sự đồng thuận và ủng hộ của nhân dân, đến nay, xã Ảng Nưa đã xây dựng được 15 km đường bê tông liên thôn bản; 6 công trình thủy lợi vừa và nhỏ; 10/11 bản người dân đã có điện lưới Quốc gia; hệ thống trường học 2 cấp đã được kiên cố hóa đồng bộ..

Có thể nói, chặng đường xây dựng nông thôn mới ở Ảng Nưa trong thời gian tới sẽ còn gặp không ít khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự đồng thuận cao trong nhân dân, hy vọng rằng mục tiêu xây dựng mô hình nông thôn mới tại Ảng Nưa sẽ sớm về đích trước thời hạn.


 

Kim Chung – Chí Công
 

.