5 năm, Mường Chà đã tuyển dụng gần 90 công chức cấp xã, thị trấn

Thứ Bảy, 28/03/2015, 16:07 [GMT+7]

Điện Biên TV – Đó là số liệu mà huyện Mường Chà đưa ra tại buổi giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh về “Việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã” vào ngày hôm nay (27/3).

Mường Chà có 11 xã, 1 thị trấn, trong đó có 5 xã loại I và 6 xã, 1 thị trấn loại II. Tổng số thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện là 109 bản và 14 tổ dân phố. Hiện nay, tổng số cán bộ, công chức cấp xã là gần 280 người. Về cán bộ, chất lượng đội ngũ cán bộ chuyên trách cấp xã chưa cao, riêng đối với đội ngũ cán bộ chủ chốt chất lượng đã được cải thiện đáng kể do huyện đã tăng cường đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, lý luận chính trị. Về công chức đa số hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng chuyên môn nghiệp vụ, tỷ lệ đạt chuẩn cao.

 

Đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã loại 2 được bố trí không quá 20 người, đối với xã loại 1 được bố trí tối đa không quá 22 người. Nhìn chung, về số lượng cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách cấp xã có tăng lên về số lượng và chất lượng. Nghĩa vụ và quyền lợi của cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách được nâng lên, đời sống của cán bộ, công chức cơ sở có bước chuyển biến tích cực hơn so với trước, từ đó giúp cho đội ngũ cán bộ cơ sở an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, một số đã trưởng thành tạo nguồn cho cán bộ cấp huyện.

 Từ năm 2010 đến năm 2015, huyện đã thực hiện tuyển dụng gần 90 công chức cấp xã, thị trấn; đào tạo trung cấp lý luận chính trị cho 40 người, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho 90 người, bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo quản lý cho hơn 20 người, đào tạo ngoại ngữ, tin học, tiếng dân tộc cho gần 120 người. Bên cạnh đó, chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức ngày càng được quan tâm hơn về chế độ tiền lương và các loại phụ cấp khác; riêng đối với cán bộ chuyên trách chưa có bằng tốt nghiệp chuyên môn nghiệp vụ được hưởng theo hệ số lương chức vụ đang đảm nhiệm.

Trước đó, đoàn đã tiến hành giám sát “Việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách” tại xã Na Sang, huyện Mường Chà./.

 

   Văn Hùng

 

.