Tập huấn điều tra biến động dân số và KHHGĐ

Thứ Sáu, 27/03/2015, 16:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 27/3, Cục Thống kê tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn cho đội ngũ điều tra viên thuộc các Chi cục thống kê các huyện, thị, thành phố trong tỉnh về việc điều tra biến động dân số và kế hoạch hóa gia đình từ thời điểm 1/4/2015.

 

Trong 2 ngày, các điều tra viên sẽ được tiếp thu những nội dung, phương án, biểu mẫu, phương pháp điều tra, thu thập số liệu... Cuộc điều tra lần này là cuộc điều tra chọn mẫu nhằm thu thập thông tin đại diện cho toàn quốc, 6 vùng kinh tế - xã hội và tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, từ đó làm cơ sở để tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu thống kê quốc gia về dân số và kế hoạch hóa gia đình; phục vụ các cấp, các ngành đánh giá tình hình, lập kế hoạch trong lĩnh vực dân số và kế hoạch hóa gia đình.

Kết quả điều tra cũng nhằm đáp ứng yêu cầu biên soạn các chỉ tiêu thống dân số và KHHGĐ thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia; kết quả này còn dùng để xây dựng cơ sở dữ liệu về biến dộng dân số và kế hoạch hóa gia đình; đáp ứng yêu cầu trong nước và so sánh quốc tế.

Cuộc điều tra biến động dân số và kế hoạch hóa gia đình sẽ được bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/4/2015, đối tượng được điều tra gồm nhân khẩu thực tế thường trú của hộ dân cư; không bao gồm những người thuộc lực lượng vũ trang sống trong các khu doanh trại./.

 

Văn Phú - Bùi Quang

.