Điện Biên: Đông đảo người dân và du khách tham gia Khai mạc "Phiên chợ vùng cao"

Thứ Năm, 14/03/2019, 14:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối qua 13/3, “Phiên chợ vùng cao” - hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2019 chính thức khai mạc tại khu vực Sở Chỉ huy Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ (Hầm Đờ Cát Tơ Ri) thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia.

s
 Ông Phạm Việt Dũng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phát biểu khai mạc Phiên chợ vùng cao

 

Phiên chợ vùng cao thu hút 45 tổ chức, cá nhân với trên 60 gian hàng tham gia gồm 5 khu vực chính: Khu vực ẩm thực truyền thống dân tộc Thái; Khu vực trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp; Khu vực trình diễn, giới thiệu và bán sản phẩm thủ công truyền thống, như nghề dệt của dân tộc Thái và dân tộc Lào; nghề chế tạo khèn, nghề đan lát và nghề thêu của dân tộc Mông; Khu vực giới thiệu dân ca, dân vũ, dân nhạc và nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống các dân tộc; Khu vực tổ chức trò chơi dân gian các dân tộc như tù lu, ném còn, đi cầu khỉ gánh nước, đi cầu lắc, kéo co.

Một số hình ảnh đêm khai mạc “Phiên chợ vùng cao” tối ngày 13/3.

Chương trình văn nghệ đặc sắc trong đêm khai mạc
Chương trình văn nghệ đặc sắc trong đêm khai mạc...

 

Chương trình văn nghệ đặc sắc trong đêm khai mạc
Đêm khai mạc đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia...

 

Chương trình văn nghệ đặc sắc trong đêm khai mạc
Hàng dệt thổ công truyền thống được sự quan tâm của nhiều du khách và người dân.

 

Chương trình văn nghệ đặc sắc trong đêm khai mạc
Phiên chợ vùng cao thu hút 45 tổ chức, cá nhân với trên 60 gian hàng tham gia.

 

Việc tổ chức hoạt động Phiên chợ vùng cao trong Lễ hội Hoa Ban 2019 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ VI nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá nét văn hóa độc đáo của “phiên chợ vùng cao” và vẻ đẹp mảnh đất, con người Điện Biên; các đặc trưng, thế mạnh về văn hóa, ẩm thực, phong tục tập quán và các sản phẩm, đặc sản đặc trưng tỉnh Điện Biên đến với nhân dân và du khách tham dự tại Lễ hội và Ngày hội; qua đó góp phần gìn giữ, bảo tồn và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên. 

Đồng thời, tạo cơ hội cho các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, các sản phẩm nông nghiệp, thủ công tiêu biểu, những giá trị văn hóa truyền thống đặc trưng của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Giới thiệu, kết nối với các doanh nghiệp lữ hành nhằm xây dựng và phát triển các chương trình du lịch, khai thác tối đa thế mạnh, tiềm năng phát triển du lịch của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, đặc biệt là du lịch văn hóa. Các hoạt động của phiên chợ diễn ra từ ngày 13 đến hết ngày 18/3/2019./.

 

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN

.