Điện Biên

Đa dạng quà tặng ngày 8/3

Thứ Sáu, 08/03/2019, 17:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 8/3 năm nay, trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã tấp nập thị trường hoa và quà tặng dành cho chị em phụ nữ, với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú.

Qùa tặng phổ biến nhất và không thể thiếu trong những ngày lễ này vẫn là các mặt hàng hoa. Từ hoa tươi được bó thành từng giỏ, lẵng với nhiều kiểu dáng trang trí, tạo hình khác nhau, cho tới những loại hoa sáp, hoa hồng khô được bày bán rất đa dạng.

1
Qùa tặng phổ biến nhất và không thể thiếu trong những ngày lễ này vẫn là các mặt hàng hoa

 

Hoa dường như là mặt hàng không thể thiếu trong dịp 8-3, những bông hoa thường được chọn để thay lời muốn nói, nên thị trường hoa đang có những diễn biến khá sôi động. Nắm bắt thị trường, các cửa hàng hoa tươi đã chuẩn bị khá nhiều loại hoa đặc biệt với nhiều mức giá khác nhau. Dạo qua các cửa hàng bán hoa tại các tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh, Trường Chinh... thị trường các loại hoa 8-3 năm nay rất phong phú về chủng loại cũng như màu sắc.

Gía hoa các loại cũng cạnh tranh nhau từng phân khúc giá đã mang lại cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn về chủng loại hoa theo các mức giá mà mình mong muốn. Trung bình một bó hoa hồng nhung, hồng Đà Lạt có giá dao động khoảng 150.000- 350.000 đồng tùy số lượng bông. Nhiều lẵng hoa lan, hoa địa lan, lan hồ điệp có thể lên tới 400.000 - 800.000 đồng, phụ thuộc theo yêu cầu về số lượng hoa và hoa điểm thêm của khách hàng.

1
Gía hoa các loại cũng cạnh tranh nhau từng phân khúc giá đã mang lại cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn

 

Chị Minh, chủ Shop hoa tươi trên đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Điện Biên Phủ cho biết, hiện giá hoa đã tăng nhẹ đặc biệt đối với các loại hoa như hoa hồng, hoa ly, hoa lan… Chị Minh cũng cho biết thêm, nhiều chủ cửa hàng hoa cũng nhập thêm các loại hoa có nguồn gốc từ nước ngoài như hoa hồng, hoa ly Hà Lan để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhìn chung mức giá các loại hoa trong thời điểm này đã tăng từ 30% so với ngày thường.

Lý giải nguyên nhân giá hoa năm nay tăng mạnh, chị Minh cho hay, hoa hồng Đà Lạt tăng đột biến vì thời tiết Đà Lạt năm nay nóng hơn so với những năm trước, thời tiết không thuận lợi khiến việc trồng và thu hoạch hoa khó khăn nên sản lượng hoa hồng kém đi.

Bên cạnh hoa thì thị trường quà tặng dành cho ngày đặc biệt này cũng rất phong phú, năm nay thay vì các mặt hàng “xách tay” như năm trước thì nhiều mặt hàng quà tặng gói sẵn của các sản phẩm làm đẹp dành cho phái nữ vô cùng đa dạng về chủng loại, màu sắc và giá cả. Bao bì các gói quà này được thiết kế nhã nhặn, nhẹ nhàng, trang trí họa tiết các loại hoa và chủ đề 8-3 rất bắt mắt.

1
Một bạn trẻ bán hoa và hộp quà tặng trên đường Võ Nguyên Giáp, TP Điện Biên Phủ

 

Tại các siêu thị trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, sản phẩm cho ngày 8-3 phần lớn là những hộp quà tặng kết hợp sản phẩm dầu gội và sữa tắm, bộ dưỡng da được bày bán rất nhiều. Các mặt hàng mỹ phẩm rất đa dạng về chủng loại và giá, từ vài chục đến vài triệu đồng/sản phẩm như: Lovite, OHui, Deborah, Laneige, The Faceshop Lancôme, Chanel, Shiseido...

Túi xách, bóp cầm tay cũng là một trong những món quà được phụ nữ ưa thích. Sản phẩm này cũng rất đa dạng thương hiệu như: Valentine, Giovani, An Phước, Vina Giày, Vascara, … tùy theo kiểu dáng, màu sắc và thương hiệu mà giá bán các sản phẩm khá chênh lệch, giá từ vài trăm đến vài triệu đồng/sản phẩm. Bên cạnh đó, tại các trung tâm thương mại, nhiều nhãn hàng thời trang nữ cũng áp dụng chương trình giảm giá hoặc tặng quà cho khách hàng nữ trong ngày 8-3.

Mỹ phẩm, túi xách là những mặt hàng được lựa chọn làm quà tặng cho phái đẹp trong ngày 8/3 năm nay


Ngoài ra, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tập trung vào mặt hàng quà tặng thiết thực như thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng… Ngoài việc chuẩn bị nguồn cung dồi dào, nhiều siêu thị, cửa hàng trên địa bàn đã tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 nhằm giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn.

Các chương trình khuyến mãi hướng nhiều vào đối tượng khách hàng với các sản phẩm, quà tặng được gói rất bắt mắt. Với những cặp đôi lãng mạn hay gia đình nhỏ, một bữa tối do chính những người đàn ông chuẩn bị sẽ là món quà bất ngờ, ngập tràn niềm vui dành cho các “chị, em”.

Với thị trường phong phú về chủng loại và nhiều ưu đãi giảm giá nhân dịp 8/3 năm nay, cánh mày râu có thêm rất nhiều lựa chọn để có thể mua tặng cho những người phụ nữ yêu thương của mình món quà ý nghĩa nhất./.

 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.