2 thí sinh của TP Điện Biên Phủ và huyện Giang Thành giành giải nhất tại cuộc thi người đẹp với trang phục dân tộc

Chủ Nhật, 27/10/2013, 09:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thí sinh Trần Phương Anh (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Việt Nam) và Dư Khoái (huyện Giang Thành, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) đã xuất sắc giành giải nhất tại cuộc thi người đẹp với trang phục dân tộc 3 nước Việt - Lào - Trung được diễn ra vào tối 26/10 tại sân Quảng trường Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa thể thao của Lễ hội ném Còn 3 nước Việt - Lào - Trung lần thứ 3.

Tham gia cuộc thi người đẹp với trang phục dân tộc có 12 thí sinh đến từ 3 quốc gia. Các thí sinh phải trải qua 3 phần thi: Thi trang phục dân tộc, thi trang phục tự chọn và thi năng khiếu.

Trong phần thi trang phục dân tộc, các thí sinh đã mang tới một vườn hoa của những sắc màu văn hoá truyền thống dân tộc của 3 nước. Đối với phần thi trang phục tự chọn, đây là những trang phục đẹp nhất, phù hợp nhất mà các thí sinh tự chọn. Qua trang phục thể hiện rõ nét đẹp dịu dàng, đường cong gợi cảm của người phụ nữ e ấp mà gợi cảm, huyền bí mà quý phái. Trang phục đó cũng làm nổi bật vẻ đẹp mạnh mẽ, cá tính của người đàn ông. Với phần thi năng khiếu các thí sinh đã đem đến cho khán giả những lời ca tiếng hát, những điệu múa, những bản nhạc hay để thể hiện tài năng của mình.

cx
Trần Phương Anh duyên dáng trong bộ trang phục Cao Lan

 

Trang phục của thí sinh đến từ huyện Nhọt U, tỉnh Phong Sa Ly, nước CHDCND Lào
Trang phục của thí sinh đến từ huyện Nhọt U, tỉnh Phong Sa Ly, nước CHDCND Lào

 

cs cs
Thí sinh Lù Thị Nhâm và Lù Văn Dũng với trang phục dân tộc Thái (ngành Thái đen) thuộc đoàn huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên

 

cs
Dư Khoái khoác trên mình với bộ trang phục thuộc chi nhánh Xi Mô Lô của dân tộc Hà Nhì, Trung Quốc
cs cs
Thí sinh Hà Hồng Nhung và thí sinh Vũ Tiến Hoàng đến từ huyện Mường Nhé mang trên mình bộ trang phục của dân tộc Si La

 

cs
Thí sinh Tống Mỹ Lệ bước đi uyển chuyển với trang phục người dân tộc Si La huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho 2 thí sinh 2 thí sinh Trần Phương Anh (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Việt Nam) và Dư Khoái (huyện Giang Thành, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc); giải nhì thuộc về 2 thí sinh: Lý Tôn Lâm (huyện Giang Thành, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), Lường Khánh Hòa (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Việt Nam); Thí sinh Tống Mỹ Lệ (huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, Việt Nam) và Vũ Tiến Hoàng (huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, Việt Nam) giành giải ba của cuộc thi.

cs
Đồng chí Lâm Văn Năm - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên trao giải nhất cho 2 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải: Thí sinh có gương mặt khả ái nhất, trang phục tự chọn duyên dáng nhất, trình diễn trang phục dân tộc duyên dáng nhất và thí sinh thể hiện phần thi năng khiếu xuất sắc nhất cho 4 thí sinh lần lượt đến từ các địa phương: TP Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên, huyện Nhọt U (tỉnh Phong Sa Ly, CHDCND Lào), huyện Giang Thành (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc)./.

 

Nguyễn Xuân
 

.