Nậm Pồ: Gần 4.000 người được phổ biến giáo dục pháp luật

Thứ Ba, 05/05/2015, 16:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Xác định rõ tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đối với người dân, thời gian qua, các phòng ban chuyên môn cùng với các xã của huyện Nậm Pồ đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

c
Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được huyện Nậm Pồ xác định là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Nậm Pồ là huyện vùng cao, trình độ dân trí và nhận thức của người dân không đồng đều, địa bàn dân cư sinh sống không tập trung, lợi dụng điều này một số kẻ xấu thường xuyên lôi kéo, kích động nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Vì vậy, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được huyện Nậm Pồ xác định là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như tuyên truyền miệng, pa nô, áp phích đã từng bước nâng cao nhận thức của người dân đối với chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, không tin, không nghe theo kẻ xấu. Đặc biệt, huyện Nậm Pồ đã phát huy vai trò của già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín ở mỗi thôn, bản trong việc vận động nhân dân; xây dựng hòm thư tố giác tội phạm, xây dựng bản làng văn hóa...

Trong 4 tháng đầu năm, huyện Nậm Pồ đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được 68 cuộc với gần 4.000 lượt người nghe; tổ chức hòa giải thành công nhiều vụ việc ở cơ sở./.

 

Anh Thu - Duy Hải
 

.