Ngày đầu tiên xử phạt 13 trường hợp học sinh không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

Thứ Sáu, 10/04/2015, 23:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Bắt đầu từ hôm nay (10/4), Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đồng loạt xử phạt hành chính đối với phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ từ 6 tuổi trở lên khi ngồi sau xe gắn máy, xe đạp điện.

Hình ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ sáng sớm, trước một số cổng trường tiểu học trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ như: Trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ; Tiểu học Him Lam và Tiểu học Tô Vĩnh Diện… phần đông phụ huynh đều chấp hành đúng quy định đội mũ bảo hiểm cho con em mình. Tuy nhiên, vẫn còn không ít trường hợp không đội mũ bảo hiểm cho con khi tham gia giao thông.

Theo thống kê, trong ngày đầu tiến áp dụng xử phạt hành chính đối với lỗi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên khi ngồi sau xe gắn máy, xe đạp điện trên địa bàn toàn tỉnh, lực lượng chức năng đã xử lý 13 trường hợp vi phạm, phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông.

Theo quy định, trẻ em từ 6 tuổi trở lên ngồi trên xe gắn máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm thì người điều khiển sẽ bị phạt từ 100.000 - 200.000 đồng. Ngoài ra, cảnh sát giao thông sẽ gửi thông báo về trường học để nhà trường, cô giáo chủ nhiệm có hình thức giáo dục, phê bình nhưng không làm ảnh hưởng tới tâm lý, áp lực cho trẻ./.

 

Quang Hùng - Ngọc Hải

 

.