Cần xử lý xe chở vật liệu xây dựng vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Thứ Ba, 05/05/2015, 10:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Gần đây, trên địa bàn TP, Điện Biên Phủ, tình trạng xe tải chở vật liệu xây dựng vi phạm Luật Giao thông đường bộ gây bức xúc cho rất nhiều người dân khi lưu thông trên đường. Các xe tải này không chỉ phóng nhanh, chở quá tải mà còn để vật liệu rơi vãi xuống đường, gây ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông cũng dễ xảy ra.

1
Dọc tuyến đường tại tổ dân phố 5, Phường Noong Bua TP Điện Biên Phủ, hàng trăm mét đường đã bị xe chở đất làm rơi vãi làm ảnh hưởng tới môi trường và ATGT cho các phương tiện tham gia giao thông. (Ảnh chụp ngày 27-4-2015)

 

Tại dọc tuyến đường trước tổ dân phố 5, tổ 10 phường Nong Bua TP Điện Biên Phủ, hàng trăm mét đường đã bị xe chở đất làm rơi vãi làm ảnh hưởng tới môi trường và ATGT cho các phương tiện tham gia giao thông.

Anh Nguyễn Mạnh Hà, tổ dân phố 5 bức xúc nói: “Xe tải chở nặng nhưng luôn phóng nhanh trên đường nên người đi đường ai cũng phải e ngại. Khi phương tiện tham gia giao thông đi qua thì bị cát bụi còn bay mù mịt, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông”. Đây không phải là chuyện hiếm gặp trên các tuyến đường hiện nay khi đang vào mùa xây dựng, nhu cầu mua vật liệu của người dân cũng như tại các công trường tăng cao.

1
Dọc đường tổ 10 phường Noong Bua (Ảnh chụp ngày 27-4-2015)

 

Theo quy định, xe chở vật liệu xây dựng phải đảm bảo thùng xe kín khít và có nắp đậy; phải được rửa sạch bên ngoài, lốp xe và gầm xe khi ra khỏi công trình xây dựng, nơi tập kết; vật liệu rời, chất thải không được xếp cao quá thành thùng xe.

Người điều khiển xe ô tô chở hàng rời, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi; chở hàng hoặc chất thải để nước chảy xuống mặt đường gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường thì bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Ngoài ra, người điều khiển phương tiện phải phải khắc phục vi phạm, thu dọn vật liệu, rác, chất phế thải và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra; nếu gây ô nhiễm môi trường phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường theo quy định.

1
Khi các phương tiện tham gia giao thông đi qua thì bị cát bụi còn bay mù mịt, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. (Ảnh chụp ngày 27-4-2015)

 

Đề nghị lực lượng CSGT, Thanh tra GTVT, Công an thành phố Điện Biên Phủ cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là tại các xe ô tô chở hàng rời, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi nhằm đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường trong khu vực cũng như tạo nét đẹp cho du khách mỗi khi đến thăm mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ.

 

Huy Tuấn

 
 

.