Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2015

Thứ Sáu, 23/01/2015, 18:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay 23/1, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tổng kết công tác tư pháp năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác tư pháp năm 2015. Dự hội nghị có đồng chí Lò Văn Tiến – Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Trong năm 2014, công tác tư pháp của tỉnh đã được triển khai đồng bộ, toàn diện, bám sát chương trình công tác của ngành tư pháp năm 2014, chương trình giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN. Công tác điều hành, hướng dẫn, theo dõi và triển khai được thực hiện thường xuyên, quyết liệt và đề cao trách nhiệm. Chất lượng công tác thẩm định, kiểm tra, rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật ngày càng được nâng lên, tuân thủ về tiến độ thời gian, góp phần thực hiện hệ thống pháp luật, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, hợp hiến, hợp pháp và khả thi của văn bản. Công tác hành chính tư pháp, bổ trợ tư pháp được triển khai đồng bộ, toàn diện. Công tác trợ giúp pháp lý được tăng cường, thực sự là cầu nối giữa nhân dân với chính quyền. Hội nghị đã tập trung đánh giá những mặt tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ ở các mặt công tác và đề ra 9 nhiệm vụ và 9 nhóm giải pháp chính để tổ chức thực hiện công tác tư pháp năm 2015.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lò Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà ngành tư pháp đạt được trong năm 2014. Đồng chí yêu cầu: năm 2015 là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, do vậy Sở Tư pháp cần chủ động nắm bắt dư luận liên quan đến khiếu nại, tố cáo để kịp thời xử lý dứt điểm khi có vấn đề. Bên cạnh đó cần chủ động phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ cho đội ngũ công an xã.

Nhân dịp này, 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác tư pháp năm 2014 đã được Bộ Tư pháp tặng Bằng khen; 14 tập thể và 45 cá nhân được Sở Tư pháp khen thưởng./.

 

 

 Hoàng Út – Văn Hùng
 

.