Tập huấn nghiệp vụ đánh giá, công nhận địa phương tiếp cận pháp luật

Thứ Tư, 27/08/2014, 18:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay (27/8), tại Khách sạn Mường Thanh, Vụ Phổ biến giáo dục pháp luật - Bộ Tư pháp phối hợp với Sở Tư pháp Điện Biên tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đánh giá, công nhận địa phương tiếp cận pháp luật cho lãnh đạo phòng tư pháp các huyện, thị xã, thành phố; công chức tư pháp - hộ tịch của trên 130 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

c

 

Các đại biểu tham dự tập huấn đã được quán triệt một số vấn đề chung về chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở; hướng dẫn nghiệp vụ đánh giá, công nhận, biểu dương, khen thưởng địa phương đạt chuẩn và tiêu biểu về tiếp cận pháp luật với các nội dung như: Thẩm quyền thành lập và nhiệm vụ của Hội đồng đánh giá tiếp cận pháp luật ở 3 cấp tỉnh, huyện, xã; nguyên tắc hoạt động của Hội đồng; quy trình đánh giá công nhận địa phương đạt chuẩn tiếp cận pháp luật.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tiến hành trao đổi, thảo luận về những vướng mắc, bất cập từ thực tiễn triển khai Quyết định 09/2013 của Thủ tướng Chính phủ tại địa phương và bàn giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

Lớp tập huấn sẽ là điều kiện để phòng tư pháp các huyện, thị xã, thành phố có cơ sở chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc khắc phục những tồn tại, hạn chế, cải thiện điều kiện tiếp cận pháp luật đối với các xã, phường chưa đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Đây cũng là điều kiện để cán bộ tư pháp, hộ tịch phát huy vai trò làm tham mưu cho Hội đồng đánh giá tiếp cận pháp luật cấp xã thực hiện việc đánh giá theo đúng quy định, góp phần nâng cao khả năng tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở./.

 

Minh Thịnh – Duy Hưng
 

.