Tuyên 6 án tử hình tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án mua bán trái phép 313 bánh hêrôin

Thứ Năm, 14/08/2014, 16:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Như tin đã đưa, sau 3 ngày xét xử, chiều nay (14/8), Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên tiến hành tuyên án đối với Vì Thị Sen và đồng bọn về tội mua bán trái phép chất ma túy, theo điểm b, khoản 4, Điều 194 Bộ luật hình sự. Đã có 6 án tử hình, 2 án chung thân, 37 năm tù cho 2 bị cáo khác.

v
Các bị cáo lĩnh án tử hình (từ trái qua phải, từ trên xuống dưới): Tòng Văn Quyết, Lưu Văn Chè, Lò Thị Hoa, Lý Văn Thanh, Vì Thị Sen, Lò Văn Hạnh.


Theo đó, các bị cáo gồm: Vì Thị Sen, Lò Thị Hoa, Lý Văn Thanh, Lưu Văn Chè, Tòng Văn Quyết, Lò Văn Hạnh lĩnh án tử hình.

v
2 bị cáo: Vì Văn Hiến, Lương Thị Đoàn lĩnh án tù chung thân.


Các bị cáo: Lương Thị Đoàn, Vì Văn Hiến lĩnh án tù chung thân

v
Các bị cáo Tòng Thị Lan và Lò Văn Tới.


Bị cáo Tòng Thị Lan lĩnh án 20 năm tù giam, Lò Văn Tới lĩnh án 17 năm tù giam.

Vật chứng của vụ án cùng phương tiện các bị cáo sử dụng vào việc phạm tội bị tịch thu thanh lý sung công quỹ Nhà nước theo Điều 41 Bộ luật hình sự, Điều 76 Bộ luật tố tụng hình sự.

Người thân, họ hàng và nhiều người dự phiên tòa đã không cầm nổi nước mắt khi nghe tòa tuyên án đối với các bị cáo.
Người thân, họ hàng và nhiều người dự phiên tòa đã không cầm nổi nước mắt khi nghe tòa tuyên án đối với các bị cáo.


Đây là vụ án mua bán trái phép chất ma túy mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, với số lượng lớn (313 bánh hêrôin các bị cáo đã vận chuyển, tiêu thụ trong suốt quá trình phạm tội) bị đưa ra xét xử trên địa bàn tỉnh Điện Biên từ trước tới nay; thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân, nhất là nhân dân trên địa bàn xã Thanh Yên, huyện Điện Biên nơi bị cáo Sen cùng nhiều bị cáo khác hiện đang cư trú.

Có thể nói, vụ án này là bi kịch của một gia đình, khi mà có tới 7/10 bị cáo bị đưa ra xét xử có quan hệ huyết thống, gia đình, họ hàng; trong đó có 4 bị cáo phải lĩnh án tử hình. Cụ thể, là đầu mối chính cung cấp ma túy từ Điện Biên để vận chuyển sang Lạng Sơn tiêu thụ, Vì Thị Sen và chồng là Tòng Văn Kiên (hiện đối tượng Kiên đã bỏ trốn, đang bị truy nã) đã lôi kéo Lò Thị Hoa (em dâu bên chồng), Tòng Văn Quyết (em trai chồng), Vì Văn Hiến (em trai Sen), Tòng Thị Lan (em dâu Sen, đồng thời là vợ của Vì Văn Hiến), Lò Văn Hạnh (anh rể Sen) và Lò Văn Tới (cháu gọi Sen bằng dì, đồng thời là con đẻ Lò Văn Hạnh) tham gia vận chuyển, mua bán ma túy.

 

Dương Huyền

.