Đoàn Luật sư tỉnh Điện Biên Đại hội lần II, nhiệm kỳ 2013-2018

Chủ Nhật, 05/01/2014, 16:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 5/12, Đoàn Luật sư tỉnh đã tiến hành Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018. Các đồng chí: Văn Hữu Bằng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lò Văn Tiến - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quốc Tuân, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã tới dự.

Hiện nay, Đoàn Luật sư tỉnh có 10 luật sư, hoạt động ở 3 tổ chức hành nghề luật sư. Mặc dù số lượng, quy mô của các tổ chức hành nghề luật sư còn nhỏ nhưng trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã duy trì được tổ chức và hoạt động, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ, đoàn đã tham gia trên 350 vụ án, 100% các vụ án đều đáp ứng được yêu cầu của các cơ quan tố tụng. Đồng thời thực hiện tư vấn, trợ giúp pháp lý cho gần 250 trường hợp, góp phần bảo vệ công lý, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân.

Mục tiêu Đại hội Đoàn Luật sư tỉnh đặt ra cho nhiệm kỳ 2013-2018 là: Thực hiện đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của luật sư"; "Kế hoạch phát triển nghề luật sư đến năm 2020", phấn đấu nhiệm kỳ 2013-2018 sẽ phát triển từ 5 đến 10 luật sư và thực hiện nghiêm Luật luật sư.

Phát biểu với đại hội, đồng chí Lò Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đề cập đến một số nội dung mà Đoàn Luật sư tỉnh cần thực hiện trong nhiệm kỳ tới, trong đó nhấn mạnh việc thực hiện nghiêm túc Luật luật sư; nâng cao đạo đức ứng xử nghề nghiệp, trình độ chuyên môn; nâng cao số lượng, chất lượng tư vấn pháp luật và tăng cường tuyên truyền về hoạt động của Đoàn Luật sư trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu: Đại hội cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong việc lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài vào Ban chủ nhiệm mới.

Đại hội đã bầu được 3 đồng chí vào Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh nhiệm kỳ II (2013-2018), Luật sư Vũ Bường được bầu tái giữ chức danh Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Điện Biên./.

 

Lê Dung - Đức Bình

.