Khánh thành xây dựng doanh trại Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc

Thứ Tư, 07/05/2014, 18:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 6/5, tại tỉnh Điện Biên, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động Bộ Công an đã tổ chức khánh thành doanh trại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2014). Đến dự có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.

 

Sau gần 1 năm triển khai xây dựng, các hạng mục nhà chỉ huy Trung đoàn, nhà làm việc của Đại đội huấn luyện, Đại đội đặc nhiệm với quy mô 2 dãy nhà 3 tầng, diện tích gần 2.800 m2, cùng một số hạng mục như: Nhà ăn tập thể, kho vũ khí, kho quân trang và một số hạng mục phụ trợ thuộc khu doanh trại Trung đoàn Bộ đã hoàn thành đúng tiến độ. Ngoài ra, các hạng mục chính của doanh trại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 1 thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc như: Nhà làm việc của chỉ huy Tiểu đoàn, nhà ở, nhà làm việc của các Đại đội chiến đấu, Đại đội xe cơ giới, khu tập luyện võ thuật với quy mô 5 dãy nhà 3 tầng, có diện tích gần 4.000m2 và các công trình phụ trợ khác cũng đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo chỗ ở, làm việc, sinh hoạt, học tập và huấn luyện cho gần 580 cán bộ, chiến sỹ thuộc cơ quan Trung đoàn Bộ và và Tiểu đoàn  CSCĐ số 1, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc.

c

 

Phát biểu tại lễ khánh thành, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã nhấn mạnh: Với cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, khang trang, cán bộ, chiến sỹ các đơn vị cần phát huy giá trị của công trình, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tích cực học tập, huấn luyện, công tác, chiến đấu chống lại những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, đẩy lùi mọi âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, hoạt động của các loại tội phạm; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn để góp phần cùng các lực lượng và nhân dân địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội cũng như bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân./.

 

Quốc Hưng – Tiến Dũng

.