Hàng vạn người đổ về Điện Biên Phủ mừng ngày lễ lớn

Thứ Tư, 07/05/2014, 11:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay (7/5), trong không khí tưng bừng, náo nhiệt mừng ngày lễ lớn 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014), hàng vạn người đã nườm nượp đổ về trung tâm thành phố Điện Biên Phủ để hòa chung niềm vui lớn.

Ngay từ sáng sớm, trên mọi ngả đường dẫn về thành phố Điện Biên Phủ đã tấp nập những dòng người, bao gồm cả người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước. Không thể vào Sân vận động Điện Biên để được chứng kiến không khí long trọng của Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, dòng người đã đứng chật kín dọc tuyến phố chính hai bên đường Võ Nguyên Giáp để được xem các khối diễu binh diễu hành; hoặc xem buổi lễ trên các màn hình LED được bố trí tại Quảng trường 7/5, Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ. Cũng tại đây, loa phóng thanh liên tục phát ra những bản nhạc nghi lễ hào hùng, khiến không khí của thành phố càng thêm rộn ràng. Khi các khối diễu binh diễu hành đi qua, người dân hò reo, vỗ tay cổ vũ; nhiều người trong số đó đã sử dụng các thiết bị ghi hình để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này. Thành phố nơi miền Tây của Tổ quốc ngày thường vốn rất yên bình, không quá ồn ào bỗng trở nên náo nhiệt vô cùng trong ngày lễ lớn.

b
Biển người tại khu vực vòng xuyến Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

 

b
Nhiều người tập trung xem Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trên màn hình LED được đặt tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ...

 

b
... hoặc tham quan Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

 

b
Các khối diễu binh diễu hành trên đường Võ Nguyên Giáp được chào đón nồng nhiệt bằng những tràng pháo tay, hò reo của người xem.

 

b

 

b

 

b

 

b
Niềm vui của những người được trực tiếp tham gia diễu hành tại buổi lễ.

 

b
Các dân tộc tỉnh Lào Cai tham gia lễ diễu hành.

 

b
Người dân đứng hàng dài trên đường Võ Nguyên Giáp.

 

b
Nườm nượp những dòng người, xe ra về khi buổi lễ kết thúc.

 

b
Lực lượng chức năng đã phải rất vất vả để phân luồng, giải tỏa giao thông.

 

Dương Huyền

.