Hội chợ Thương mại Quốc tế vùng Tây Bắc Điện Biên năm 2019 diễn ra từ 30/3 đến ngày 05/4/2019

Chủ Nhật, 24/03/2019, 15:41 [GMT+7]
Điện Biên TV - Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2019, tỉnh Điện Biên sẽ tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế vùng Tây Bắc – Điện Biên 2019 lần thứ 2 vào ngày 30/3 đến ngày 05/4/2019.
s
Cắt băng khai mạc hội chợ Hội chợ Thương mại quốc tế vùng Tây Bắc - Ðiện Biên năm 2014.

 

Hội chợ dự kiến có 280 gian hàng tiêu chuẩn chia thành 4 khu vực chính: Khu vực triển lãm, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm của các sở, ngành, các huyện thị, thành phố của tỉnh Ðiện Biên và gian hàng của ngành Công Thương các tỉnh trong nước; khu gian hàng thương mại tổng hợp; khu vực ẩm thực và khu gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Lào, Thái Lan, Trung Quốc.

Mặt hàng tại hội chợ bao gồm các sản phẩm cơ khí chế tạo, máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất công nghiệp, nông nghiệp; thiết bị văn phòng, đồ điện, điện tử, điện lạnh; hàng tiêu dùng và đồ gia dụng; hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề; nông - lâm - thủy sản, lương thực, thực phẩm chế biến; hàng may mặc, thời trang; ẩm thực, dịch vụ...

Hội chợ Thương mại Quốc tế vùng Tây Bắc Điện Biên năm 2019 là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa kinh tế và chính trị quan trọng, nhằm liên kết các tỉnh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ, tạo sức mạnh tổng hợp trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội mang tính liên vùng; đồng thời tăng cường họp tác, phát triên kinh tế, đầu tư, thương mại du lịch cho tỉnh Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc; thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển kinh tế với các tỉnh thành trong cả nước và các nước trên thế giới, đặc biệt là Lào, Trung Quốc, Thái Lan và các nước ASEAN.

Thông qua Hội chợ, các tổ chức, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận thị trường, tổ chức trưng bày, quảng bá, giới thiệu và bày bán các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chât lượng cao; các đặc sản, sản vật đặc trưng tiêu biểu của các địa phương, nhằm tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, kết nối giao thương với các tỉnh trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Hiện đã có 16 tỉnh với 39 gian của ngành Công thương các tỉnh Hòa Bình, Yên Bái, Sơn La, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Ninh Bình, Nam Ðịnh, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Quảng Bình, Ninh Thuận, Bình Thuận và Trung tâm Xúc tiến thương mại quân đội - Cục Kinh tế (Bộ Quốc phòng), Sở Công Thương - Trung Tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Du lịch TP. Hà Nội đăng ký.

Hội chợ Thương mại Quốc tế vùng Tây Bắc Điện Biên năm 2019 diễn ra từ 30/3 đến ngày 05/4/2019 tại tại Quảng trường 7/5, TP. Ðiện Biên Phủ./.

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.