Điện Biên: Vụ Đông xuân năm 2019 toàn tỉnh gieo cấy trên 9.400ha

Thứ Hai, 18/02/2019, 14:17 [GMT+7]
Điện Biên TV - Vụ đông xuân 2018 - 2019, toàn tỉnh gieo cấy trên 9.400ha, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân các địa phương trên toàn tỉnh tranh thủ xuống đồng tỉa dặm, chăm sóc và gieo cấy vụ đông xuân để đảm bảo đúng lịch thời vụ.
 
Vụ đông xuân 2018 - 2019, toàn tỉnh gieo cấy trên 9.400ha, tăng gần 90ha so với vụ đông xuân trước. Ngay sau tết, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân các địa phương trên toàn tỉnh tranh thủ xuống đồng tỉa dặm, chăm sóc và gieo cấy vụ đông xuân để đảm bảo đúng lịch thời vụ.
 
Là một trong những vựa lúa lớn nhất của tỉnh, vụ đông xuân huyện Điện Biên gieo cấy 5.100ha lúa đông xuân, với cơ cấu giống: Bắc thơm số 7 khoảng 50%; IR64, nếp địa phương, nếp khác khoảng 35% và các giống khác 25%. 
 
Năm nay, huyện Ðiện Biên cho thử nghiệm máy cấy kéo tay tại xã Thanh Xương để giảm thiểu tình trạng lúa lẫn gây ảnh hưởng đến năng suất. Cùng với đó, một số thôn đội ở các xã Thanh Hưng, Thanh Yên năm đầu triển khai dồn điền đổi thửa nên phòng chuyên môn của huyện đã cử cán bộ xuống xã theo dõi, hướng dẫn kỹ thuật cho người dân, đảm bảo sản xuất đúng quy trình. Ðến nay, các khu vực trên kênh thủy nông Nậm Rốm như: Mường Pồn, Hua Thanh, Thanh Nưa và vùng lòng chảo Ðiện Biên đã gieo cấy xong. Ðối với 4 xã vùng ngoài: Mường Phăng, Pá Khoang, Nà Nhạn và Nà Tấu thuộc tiểu vùng khí hậu sẽ hoàn thành gieo cấy trong trà muộn.
 
s
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên xuống đồng khai xuân sản xuất nông, lâm nghiệp đầu năm mới. 

 

Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, cho biết: Năm 2019, được xác định là năm quan trọng thực hiện hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp .UBND tỉnh Điện Biên xác định định hướng tập trung vào 3 nội dung chính tập trung tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; tập trung quản lý diện tích rừng hiện có và tiến hành cắm mốc sau khi phê duyệt quy hoạc 3 loại rừng, rà soát giao diện tích quy hoạch đất lâm nghiệp chưa có rừng giao cho các hộ gia đình quản lý, bảo vệ; tập trung kêu gọi tạo điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông, lâm nghiệp theo hướng sản xuất theo chuỗi từ khâu sản xuất đến tiêu thụ gắn với thị trường.

Theo dự báo, vụ xuân năm nay nắng ấm kéo dài, ít ngày rét, cùng với chuẩn bị đầy đủ vật tư, phân bón đẩy nhanh tiến độ sản xuất, ngay sau Tết Nguyên đán, lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp xuống ruộng cùng nông dân khai xuân sản xuất nông, lâm nghiệp cùng với sự sát sao trong công tác chỉ đạo sản xuất nông nghiệp và sự chủ động bắt tay ngay vào sản xuất từ đầu năm của các địa phương hứa hẹn năm nay bà con nông dân toàn tỉnh tiếp tục đón một “mùa vàng” no ấm./.

 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.