Lưu ý khi chọn vàng trong ngày vía Thần Tài

Thứ Năm, 14/02/2019, 07:47 [GMT+7]

Khi chọn mua vàng ngày vía Thần Tài để cầu may và tích trữ, người dân nên lựa chọn những địa chỉ bán vàng lớn và uy tín.

Ngày mùng 10 tháng Giêng được xem là ngày vía Thần Tài, nhiều người mua vàng không chỉ để cất trữ hay đầu tư mà còn để cầu may, mong tài lộc tràn đầy trong năm mới. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, người dân khi chọn mua vàng nên tìm kiếm những địa chỉ bán vàng lớn và uy tín để đảm bảo quyền lợi của chính mình.

Chị Nguyễn Thị Thanh - nhân viên chăm sóc khách hàng tại một thương hiệu vàng lớn ở Hà Nội cho hay, thị trường vàng hiện nay thường chia thành nhiều loại khác nhau như vàng miếng, nhẫn tròn trơn, trang sức. Tùy vào nhu cầu và tình hình kinh tế mà khách hàng lựa chọn loại vàng phù hợp. Với những người mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy chứ không bán ra thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.
 

1
Nếu mua vàng trong ngày Thần Tài với mục đích tích trữ thì người dân nên mua loại được ép vỉ và có giấy tờ giao dịch đầy đủ


Nhiều khách hàng chọn mua vàng được chế tác thành nhẫn tròn trơn loại 0,5 - 1 chỉ vì giá cả vừa phải, nhỏ gọn, dễ mang theo trong người, đeo trên tay, cất vào ví hoặc cất trữ. Chị Thanh cho biết: "Đối với mặt hàng là nhẫn tròn trơn thì người mua nên chọn loại được ép vỉ. Vì nhẫn tròn không ép vỉ thường được gia công bởi các cơ sở nhỏ lẻ, không xác định được có đủ máy móc và công nghệ hiện đại để đảm bảo vàng sản xuất ra đủ tuổi, thậm chí là vàng non nên khi bán lại sẽ không xác định được chất lượng, thậm chí là mất giá".

Với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách dễ nhận biết. Do đó, khi đi mua vàng cần chú ý, tuổi vàng đúng chuẩn mặt bên trong của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn giá vàng 999.9).

Chị Thanh cũng cho biết, đối với những khách hàng chọn mua vàng miếng thì nên chọn loại được ép vỉ giống vàng nhẫn tròn trơn và có số seri. Ngoài ra, khi mua vàng trong ngày vía Thần Tài, người mua phải lưu ý chỉ nên mua tại các cửa hàng uy tín, có hóa đơn chứng từ đầy đủ, chứng thực giao dịch, như vậy sẽ thuận tiện hơn cho các giao dịch mua bán về sau.

 

 

Theo VTV

.