Điện Biên

Hàng hóa ổn định trước, trong và sau Tết

Thứ Sáu, 15/02/2019, 10:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo đánh giá của ngành chức năng, trên địa bàn tỉnh Điện Biên, thị trường tết Kỷ Hợi 2019 ổn định nhất trong những năm gần đây, hàng hóa dồi dào, giá bán ổn định.

Trong những ngày giáp Tết, sức mua hàng hóa trên thị trường tăng mạnh; lượng hàng hóa cung ứng cho thị trường khá dồi dào, phong phú. Những mặt hàng tiêu thụ mạnh là: hàng nội thất gia đình, lương thực, thực phẩm tươi sống, hoa, cây cảnh, bánh kẹo. Các cửa hàng, cửa hiệu, chợ được sửa chữa, trang trí, bày bán đẹp, hợp vệ sinh, tăng thời giờ bán hàng phục vụ nhu cầu mua bán của nhân dân.

1
Thị trường tết Kỷ Hợi 2019 ổn định nhất trong những năm trở lại đây, hàng hóa dồi dào, giá bán ổn định.

 

Sức mua trên thị trường của người dân có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm trước; dự ước tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ trong tháng 01 năm 2019 đạt gần 1300 tỷ đồng, trong đó: Bán lẻ hàng hóa ước đạt 1.200 tỷ đồng; lưu trú, ăn uống ước đạt hơn 48 tỷ đồng và dịch vụ khác ước đạt gần 40 tỷ đồng.

Các mặt hàng chính sách như: Muối I ốt, dầu hỏa, giống nông nghiệp, phân bón... được tổ chức phục vụ tốt, vận chuyển đến các địa bàn dân cư, đáp ứng kịp thời nhu câu của nhân dân. Các đơn vị thương nghiệp tổ chức thu mua nông sản cho nông dân giúp nông dân có thêm thu nhập để mua sắm têt.

Về giá cả hàng hóa trong dịp tết có tăng nhẹ so với ngày bình thường, không có mặt hàng nào tăng giá đột biến. Diễn biến thị trường hàng hóa, đặc biệt vào những ngày giáp têt cho thây: Hàng hóa nhìn chung giá cả ổn định; riêng nhóm hàng thực phấm tươi sống, chế biến, bia và nước giải khát có tăng so với ngày bình thường, tuy nhiên mức tăng không cao (từ 15 - 20% so với những ngày thường). Trên địa bàn toàn tỉnh, các doanh nghiệp đã chủ động thu mua, khai thác nguồn hàng, tiên lượng sát nhu cầu hàng hóa nên lượng hàng hóa đáp ứng kịp thời, đầy đủ.

Các lực lượng chức năng đã thường xuyên tăng cường công tác kiếm tra, kiếm soát thị trường, kiểm tra chất lượng hàng hóa, giá cả thị trường, theo dõi việc thực hiện bán theo giá niêm yết. Do vậy trong tết không có hiện tượng thiếu hàng, sốt giá hay biến động lớn về giá, không có hiện tượng tư thương ép giá thu mua nông sản, hàng hóa của nông dân.

 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.