BIDV Chi nhánh Điện Biên Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập

Thứ Hai, 24/04/2017, 16:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 24/4, BIDV Chi nhánh Điện Biên tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam và 58 năm thành lập BIDV Chi nhánh Điện Biên.

 

s
BIDV Chi nhánh Điện Biên Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập

 

Tới dự có đồng chí Trần Văn Sơn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Mùa A Sơn, Phó bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam đã đồng hành cùng sự phát triển của đất nước với nhiều tên gọi khác nhau như: Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam, Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng Việt Nam, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam và nay là Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã có những bước tiến vượt bậc cả về quy mô và hiệu quả hoạt động.

Năm 1959 Chi nhánh ngân hàng kiến thiết Lai Châu, thuộc Khu tự trị Thái Mèo (tiền thân của BIDV Chi nhánh Điện Biên) được thành lập. Trải qua 58 năm xây dựng và phát triển, qua nhiều lần đổi tên, sáp nhập, chia tách, BIDV Chi nhánh Điện Biên đã đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng, phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho các dự án đầu tư, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Hiện nay, BIDV Chi nhánh Điện Biên đã có trên 40.000 khách hàng quan hệ thường xuyên; 30.000 khách hàng quan hệ tiền gửi, 6.000 khách hàng tiền vay, gần 300 đơn vị trả lương với trên 20.000 tài khoản thẻ. Với vai trò là tổ chức tín dụng trên địa bàn, những năm gần đây, BDIV Chi nhánh Điện Biên đã cho vay vốn đầu tư trên 5.000 tỷ đồng xây dựng các công trình trọng điểm, tài trợ 20 tỷ đồng xây dựng một số trường học trên địa bàn tỉnh. Từ năm 2006 đến nay, Chi nhánh BIDV Điện Biên còn là cầu nối tích cực để Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) hỗ trợ, giúp đỡ địa phương thông qua việc thực hiện các chương trình phúc lợi và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền gần 80 tỷ đồng.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao thành tích của BIDV Chi nhánh Điện Biên đạt được trong thời gian qua. Trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước và thế giới nhiều biến động, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của nhân dân, trong đó lĩnh vực tài chính, ngân hàng chịu tác động lớn nhất.

Đồng chí Mùa A Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, BIDV Chi nhánh Điện Biên cần đa dạng hóa các hoạt động huy động vốn nhàn rỗi trong nhân dân, đẩy mạnh đầu tư, mở rộng và nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ ngân hàng. Chủ động tiếp cận và đầu tư cho vay các chương trình, dự án trọng điểm của tỉnh, trong đó tập trung đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội và xoá đói giảm nghèo.

 

 

Nhân dịp này, BIDV Chi nhánh Điện Biên được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc đơn vị dẫn đầu khối cụm thi đua của các doanh nghiệp Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh năm 2016. Ba tập thể thuộc Chi nhánh được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2016./.

 




 Duy Sinh – Ngọc Hải

.