Điện Biên: Quy hoạch được gần 80 nghìn ha đất gieo trồng các loại cây lương thực

Thứ Sáu, 13/11/2015, 15:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đến nay, toàn tỉnh đã quy hoạch được gần 80 nghìn ha đất gieo trồng các loại cây lượng thực, tăng hơn 15 nghìn ha so với năm 2014.

s
s

 

Trong gần 80 nghìn ha, có hơn 26 nghìn ha là đất trồng lúa, gần 30 ha đất trồng ngô, còn lại là trồng các loại cây lương thực khác. Để tăng diện tích gieo trồng các loại cây lương thực, những năm qua, các cấp, ngành, huyện, thị xã, thành phố đã triển khai hiệu quả các Chương trình Dự án, chính sách hỗ trợ sản xuất của Nhà nước đến với người dân.

Triển khai nhiều mô hình sản xuất, bằng các giống cây trồng chất lượng, năng suất hiệu quả kinh tế cao để nhân dân học hỏi, áp dụng vào sản xuất. Hỗ trợ các giống cây trồng, phân bón, dụng cụ sản xuất nông nghiệp, tập huấn kỹ thuật sản xuất cho nông dân, từ đó đã khuyến nông dân tích cực khai hoang mở rộng diện tích canh tác, theo hướng thâm canh tăng vụ, hàng hóa. Năm 2014, tổng sản lượng lương thực toàn tỉnh đạt gần 250 nghìn tấn, góp phần từng bước hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo của tỉnh./.




 Duy Sinh – Tiến Dũng

.