Mường Nhé có 132 hộ đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp

Thứ Năm, 01/10/2015, 15:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, Hội Nông dân huyện Mường Nhé đã phát động sâu rộng nội dung phong trào tới các cấp hội và đã có 132 hộ đạt hộ nông dân giỏi các cấp.

c
Toàn huyện có 86 trang trại vừa và nhỏ do hội viên nông dân làm chủ, trong đó trang trại có thu nhập cao nhất là trên 1 tỷ đồng, thấp nhất là 25 triệu đồng/năm.

 

Năm 2015, Hội Nông dân huyện Mường Nhé đặt mục tiêu phấn đấu 100% cơ sở Hội triển khai đăng ký thi đua, 50% chi hội có hội viên đăng ký đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Qua kết quả đánh giá công tác Hội 9 tháng đầu năm, toàn huyện đã có 132 hộ đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; trong đó, cấp Trung ương có 3 hộ, cấp tỉnh có 11 hộ và 25 hộ cấp huyện. Toàn huyện có 86 trang trại vừa và nhỏ do hội viên nông dân làm chủ, trong đó trang trại có thu nhập cao nhất là trên 1 tỷ đồng, thấp nhất là 25 triệu/năm.  

Để các hội viên có vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, Hội Nông dân huyện Mường Nhé tăng cường phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ nguồn vốn, tuyên truyền hội viên nông dân phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Đồng thời, Hội cũng khuyến khích phát triển các ngành, nghề phụ và tham gia kinh doanh dịch vụ, hỗ trợ giống, vốn và kỹ thuật cho nông dân đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập./.

 

Hoàng Hảo
 

.