Mường Nhé: Cần tính toán kỹ khi phát triển diện tích trồng cây cà phê giai đoạn 2015 - 20120

Thứ Năm, 20/08/2015, 10:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ nguồn vốn hỗ trợ của dự án Danida, năm 2011 huyện Mường Nhé đã triển khai trồng thí điểm gần 8ha cà phê tại xã Leng Su Sìn. Qua thử nghiệm cho thấy, Cây cà phê phát triển ổn định và đã cho thu hoạch. Nhận thấy đây là cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao nên huyện Mường Nhé đã vận động người dân mở rộng diện tích, đến nay toàn huyện đã trồng được hơn 150ha cà phê.

d
Hiện nay cây Cà Phê cũng được huyện Mường Nhé đưa vào quy hoạch để tiếp tục mở rộng diện tích trong giai đoạn (2015 - 2020). Tuy nhiên, Huyện cần có gải pháp tìm đầu ra cho sản phẩm, tránh tình trạng sản phẩm làm ra không có thị trường tiêu thụ

Diện tích cà phê ở Mường Nhé trồng tập trung tại các xã: Leng Su Sìn, Chung Chải và Mường Nhé, chủ yếu là giống cà phê catimo. Các hộ tham gia trồng cà phê đều được hỗ trợ giống, phân bón; được hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc và thu hái quả tươi.

Thực tế cho thấy, cây cà phê có khả năng sinh trưởng, phát triển phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở Mường Nhé, nên không chỉ ở xã Leng Su Sìn, Chung Chải và Mường Nhé mà người dân các bản Huổi Chạ 1, 2, xã Nậm Vì cũng đã đăng ký và chuyển đổi những diện tích sản xuất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng cà phê. Hiện nay cây Cà Phê cũng được huyện Mường Nhé đưa vào quy hoạch để tiếp tục mở rộng diện tích trong giai đoạn (2015 - 2020). Tuy nhiên, Huyện cần có gải pháp tìm đầu ra cho sản phẩm, tránh tình trạng sản phẩm làm ra không có thị trường tiêu thụ./.


Bùi Quang – Văn Hùng

.