Điện Biên: Mưa lớn ảnh hưởng tới một số hoạt động của Nhà máy thủy điện Nậm Mức, xã Mường Mùn – huyện Tuần Giáo

Thứ Tư, 05/08/2015, 18:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mưa lớn trong nhiều ngày qua, lượng nước ở các khe suối, kèm theo gỗ và  rác thải từ đầu nguồn đổ về gây ùn tắc 5 cửa xả mặt của công trình thủy điện Nậm Mức, ảnh hưởng tới quá trình sản xuất điện của Nhà máy.

d
Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua đã khiến lưu lượng nước từ đầu nguồn và các khe suối cuốn trôi hàng nghìn m3 khối gỗ và rác thải, phủ kín toàn bộ khu vực lòng hồ chứa nước.

Nhà máy thủy điện Nậm mức được thiết kế với 2 tổ máy hoạt động có tổng công suất 44MW, sản lượng điện hàng năm đạt trên 176 triệu Kwh. Nhà máy thủy điện Nậm mức đã chính thức đi vào hoạt động, hòa lưới điện quốc gia cung cấp điện được hơn 1 tháng nay. Theo Ban quản lý nhà máy thủy điện Nậm Mức cho biết: Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua đã khiến lưu lượng nước từ đầu nguồn và các khe suối cuốn trôi hàng nghìn m3 khối gỗ và rác thải, phủ kín toàn bộ khu vực lòng hồ chứa nước.

Tuy nhiên khối lượng gỗ và rác thải là quá lớn đã gây ùn tắc 5 cửa xả mặt của công trình thủy lợi Nậm Mức, lượng nước lớn song lưu lượng qua tuốc-pin không đảm bảo khiến quá trình sản xuất điện của nhà máy không đạt hết công xuất. Tại thời điểm hiện tại, Nhà máy thủy điện Nậm Mức đã huy động nhiều thiết bị, máy móc, xuồng và nhân lực tại chỗ để tiến hành thu gom gỗ và rác thải trên bề mặt lòng hồ, sớm giải quyết tình trạng ùn tắc đảm bảo công suất theo đúng thiết kế của Nhà máy./.

 

Đức Trung

.