Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường

Thứ Sáu, 14/08/2015, 18:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 14/8, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường nhằm nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm 2015.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm 2015. Trong 7 tháng đầu năm, Sở TN&MT đã bám sát triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch UBND tỉnh và Bộ Tài nguyên và Môi trường, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành luật đất đai năm 2013, Luật khoáng sản, Luật tài nguyên nước, Luật bảo vệ môi trường... Tiếp tục vận dụng, tháo gỡ về cơ chế chính sách, tiến hành rà soát, đánh giá để cập nhật bổ sung, lồng ghép các quy hoạch, kế hoạch chương trình dự án của tỉnh với từng lĩnh vực cụ thể, làm cơ sở định hướng quan trọng cho công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường. Việc thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, thực hiện đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, thẩm định hồ sơ giải phóng mặt bằng kịp thời, đảm bảo đúng chế độ chính sách.

d
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường.

 

Trong 7 tháng, cấp tỉnh đã thu hồi giao đất trên 5,4ha, thu hồi cho thuê 5,16ha, thu hồi đất của tổ chức không có nhu cầu sử dụng trên 22ha, ký hợp đồng thuê đất với 12 tổ chức, với diện tích trên 73ha. Cấp huyện thu hồi trên 10ha đất giao cho 18 công trình. Cấp lần đầu trên 2.700 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, với diện tích trên 125ha; cấp đổi 960 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sở cũng thực hiện tốt công tác phòng ngừa, kiểm soát ô nhiễm môi trường, tiếp tục đầu tư xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn hợp vệ sinh, lò đốt rác tại các huyện thị, góp phần nâng cao công tác quản lý chất thải rắn trên đại bàn tỉnh. Lĩnh vực quản lý khoáng sản, tài nguyên nước, khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu được chú trọng đã góp phần tích cực trong chuyển biến về nhận thức của các cấp, các ngành, nhất là đối với các tổ chức cá nhân tham gia vào việc khai thác, chế biến khoáng sản, sử dụng tài nguyên nước.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những kết quả mà Sở TN&MT đạt được trong 7 tháng đầu năm, đồng thời yêu cầu Sở cần tập trung hoàn thành công tác kiểm kê đất đai, xây dựng bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2014; điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất năm 2020, kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối 2015 - 2020 cấp tỉnh, huyện và kế hoạch sử dụng đất năm 2016.

Cùng với đó, đồng chí Mùa A Sơn cũng chỉ đạo Sở cần tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo hoàn thành cơ bản việc giao đất, giao rừng theo kế hoạch 388 của UBND tỉnh; cần quản lý chặt chẽ việc cấp giấy phép thăm dò, khai thác khoáng sản thuộc thẩm quyền của các tổ chức, cá nhân hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các ngành tập trung xử lý các vướng mắc trong công tác chuẩn bị đầu tư để triển khai được các dự án trọng điểm về xử lý ô nhiễm môi trường và tích cực tham mưu với Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm kêu gọi các nguồn vốn đầu tư của các chương trình và các tổ chức quốc tế cho công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh./.

 

Thái Thanh - Minh Hòa
 

.