Thị xã Mường Lay: Từ năm 2011 đến nay đã chi hơn 5 tỷ đồng cho các mô hình khuyến nông, khuyến lâm

Thứ Năm, 07/05/2015, 16:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo số liệu thống kê, từ năm 2011 đến nay, thị xã Mường Lay đã triển khai được 13 mô hình khuyến nông, khuyến lâm với  tổng kinh phí thực hiện trên 5 tỷ  đồng.

Việc tổ chức triển khai các mô hình trong 4 năm qua đã đạt được nhiều kết quả: Bà con nông dân đã được nâng cao trình độ kỹ thuật canh tác, thâm canh tăng vụ, mở rộng sản xuất… góp phần tăng thu nhập và giải quyết việc làm cho hơn 1.000 lao động. Nhiều mô hình đã đạt hiệu quả kinh tế cao như: Mô hình sản xuất rau sạch an toàn sinh học; mô hình trồng nấm; mô hình nuôi vịt an toàn sinh học; mô hình nuôi cá lồng trên hồ Thủy điện Sơn La...

vf
Việc tổ chức triển khai các mô hình trong 4 năm qua đã góp phần tăng thu nhập và giải quyết việc làm cho hơn 1.000 lao động của TX.Mường Lay

 

Tuy nhiên, việc tổ chức triển khai các mô hình còn gặp nhiều khó khăn như: Nguồn vốn đối ứng của nông dân để tổ chức thực hiện mô hình còn ít, nhận thức của bà con còn hạn chế, thị trường tiêu thụ, nhu cầu của người sử dụng còn chưa nhiều.

Để tiếp tục triển khai các mô hình sản xuất đạt hiệu quả trong thời gian tới, chính quyền thị xã sẽ tiếp tục đầu tư về giống, thực hiện có hiệu quả chính sách hỗ trợ đất sản xuất, khai hoang phục hóa tạo quỹ đất để phát triển sản xuất, lồng ghép vốn chương trình dự án khuyến nông, hỗ trợ các loại giống cây trồng, vật nuôi phù hợp, việc tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, khảo sát thị trường nhu cầu của người sử dụng cần được quan tâm thường xuyên hơn./.

 

Phạm Hải - Bùi Quang
 

.