Hội nghị đại biểu người lao động Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên năm 2015

Thứ Tư, 06/05/2015, 19:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 6/5, Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2015, đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh năm 2014, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Đến dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Năm 2014, trên cơ sở kế hoạch đề ra, Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên đã khai hoang được gần 540ha; hạ băng đào hố gần 538ha cây cao su; trồng dặm 50.360 bầu; trồng mới hơn 510ha, trong đó trồng dặm vườn năm 2013 hơn 32.600 bầu, vườn 2014 hơn17.700 bầu... Hiện nay, toàn bộ diện tích vườn cây đang sinh trưởng và phát triển tốt đảm bảo chất lượng.

 

Về công tác tổ chức lao động, tiền lương và giải quyết chính sách cho người lao động đã được Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên thường xuyên quan tâm, trong năm, Công ty đóng nộp bảo hiểm cho 420 người lao động với số tiền 3,3 tỷ đồng, giải quyết chế độ thai sản cho 12 trường hợp; giải quyết chế độ nghỉ ốm cho 74 trường hợp; cấp phát đầy đủ bảo hộ lao động cho đội ngũ công nhân của Công ty... Đặc biệt trong năm 2014, Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên đã ký kết biên bản thỏa thuận về phương án chia sản phẩm giữa hộ gia đình, cá nhân góp phần sử dụng đất để hợp tác kinh doanh cao su với các Công ty trên địa bàn tỉnh.

Để nâng mức sống cho người lao đông, vườn cây cao su ngày càng phát triển, năm 2015, Công ty đã đề các giải pháp, mục tiêu cụ thể, trong đó chú trọng đến việc áp dụng các biện pháp kỹ thuật để nâng cao chất lượng vườn cây; củng cố bộ máy tổ chức, nhân sự; ổn định đời sống, việc làm, thu nhập cho người lao động... Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra và đưa vào khai thác đúng thời điểm, Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên mong UBND tỉnh hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển cao su trên địa bàn xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào phục vụ sản xuất; chỉ đạo các ngành liên quan linh hoạt trong thủ tục, hồ sơ chi trả tiền cho hộ dân góp đất trồng cao su, có thể tạm ứng để nhân dân yên tâm tham gia góp đất; đẩy nhanh tiến độ đo đạc, quy chủ, xác nhận diện tích đất thực trồng cao su, cấp giấy sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân góp đất để Công ty triển khai ký hợp đồng góp quyền sử dụng hợp tác trồng cao su với người dân...

Hội nghị đã ký kết thỏa ước lao động tập thể giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Nhân dịp này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 cá nhân; Tập đoàn Cao su Việt Nam trao Bằng khen cho 11 tập thể, 27 cá nhân. UBND tỉnh, Tập đoàn Cao su Việt Nam, Công đoàn tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên./.

 

Quốc Hưng - Minh Hòa

 

.