Tủa Chùa: Gần 10ha lúa chiêm xuân bị hạn nghiêm trọng

Thứ Tư, 22/04/2015, 08:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay, các trà lúa chiêm xuân của huyện Tủa Chùa đang trong thời kỳ đẻ nhánh, nhưng do nắng nóng kéo dài, gần 10ha lúa ruộng đã bị thiếu nước nghiêm trọng.

v
Gần 10ha lúa ruộng ở 2 thôn tái định cư Huổi Lực 1 và 2 xã Mường Báng đã bị khô hạn nghiêm trọng.

 

Vụ chiêm xuân nay, huyện Tủa Chùa gieo cấy 380ha, tăng gần 10ha so với cùng kỳ năm trước, nguyên nhân là do bà con nông dân các bản vùng cao tích cực khai hoang phục hóa và một số xã đã đưa vào sử dụng khai thác hiệu quả các công trình thủy lợi. Cơ cấu giống vụ này chủ yếu là Bắc thơm số 7 và IR64. Hiện nay, cây lúa đang trong thời kỳ đẻ nhánh, bà con đang tập trung bón thúc đợt 2, nhưng do nắng nóng kéo dài, phần lớn diện tích đã bị khô hạn do thiếu nước tưới, trong đó gần 10ha lúa ruộng ở 2 thôn tái định cư Huổi Lực 1 và 2 xã Mường Báng đã bị khô hạn nghiêm trọng.  

Trước tình trạng trên, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tủa Chùa đang tích cực chỉ đạo bà con nông dân thường xuyên kiểm tra, nạo vét kênh mương, dẫn nước vào đồng chống hạn cho lúa và kiểm tra, phát hiện sâu bệnh hại lúa để phòng trừ kịp thời./.

 

Thái Thanh - Ngọc Hải
 

.